✨Chơi Jazz Ở Việt Nam

Chơi Jazz Ở Việt Nam Jazz - một thể loại âm nhạc bắt nguồn từ cộng đồng người châu Phi ở Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, đã lan ra khắp thế giới và hiện diện ở mọi nền văn hóa âm nhạc quốc...

mua sản phẩm tại Shopee Mua tại Shopeemua sản phẩm tại TikiMua tại Tikimua sản phẩm tại LazadaMua tại Lazadamua sản phẩm tại TiktokMua tại Tiktok
Chơi Jazz Ở Việt NamChơi Jazz Ở Việt NamChơi Jazz Ở Việt Nam

Chơi Jazz Ở Việt Nam

Jazz - một thể loại âm nhạc bắt nguồn từ cộng đồng người châu Phi ở Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20, đã lan ra khắp thế giới và hiện diện ở mọi nền văn hóa âm nhạc quốc gia. Nhạc jazz mang đậm tính nghệ sĩ, đầy nét đặc trưng và khiến những thính giả khi đã thích rồi sẽ như một kẻ si tình với nó.

Ở Việt Nam, jazz cũng có rất nhiều câu chuyện riêng, kiến thức “nhập môn” riêng để khám phá, như người Việt chơi jazz ở Việt Nam là ai? Họ học chơi jazz ở đâu, bằng cách nào? Có thật là họ “chơi jazz” không?

Những câu hỏi ấy sẽ được giải đáp trong Chơi jazz ở Việt Nam: Quyền Văn Minh và nhạc jazz Hà Nội - cuốn sách kể lại cuộc hành trình jazz ra đời ở Việt Nam, tập trung vào câu chuyện của nghệ sĩ Quyền Văn Minh - người đã tận hiến đời mình cho việc phát triển jazz ở mảnh đất quê hương, để thuật lại sống động cách mà nhạc jazz được nghe, được học và được biểu diễn ở nơi này.

Không phải một bài phỏng vấn tiêu chuẩn mà ta vẫn thường đọc trên báo chí, nội dung cuốn sách như góp nhặt từ những lần ngồi xuống tâm tình, hàn huyên cùng một người bạn đáng tin cậy, để từ chuyện đời mà nghe ra chuyện nhạc, chuyện jazz.

Tác phẩm là bước đệm cho những nghiên cứu và hiểu biết sâu hơn về nhạc jazz ở Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ/NHẬN XÉT CỦA CHUYÊN GIA

“Đây là cuốn sách mà những người yêu âm nhạc trên toàn cầu không thể bỏ lỡ”.

  • Yamashita Yosuke

TRÍCH ĐOẠN HAY

  • Nếu như tôi được phép mạnh dạn nói, thì chuyện đời Quyền Văn Minh thực ra đã nói lên khá nhiều về việc jazz đã được bắt đầu ở Việt Nam ra sao. Khi so sánh, không có cá nhân nào ở các nước khác tại châu Á hay khu vực Đông Âu mà chúng tôi có thể ghi công cho toàn bộ sự phát triển của jazz để nó trở thành một dòng nhạc chính thống thực thụ ở quốc gia họ. Trong trường hợp của nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, những nỗ lực của Minh đã khơi mở động lực, từ việc biểu diễn jazz trước công chúng tới việc dạy jazz, cả chính thống và phi chính thống, tất cả đã đóng góp vào những cố gắng định hình một giọng điệu nguyên bản của Việt Nam để biểu diễn cùng những kết cấu âm thanh đa dạng của jazz thế giới, và quan trọng nhất, tạo nên một không gian công cộng cho các nhạc sĩ chơi jazz và người Việt nghe jazz. Những nỗ lực của ông đã tạo uy tín cho những cố gắng của nhạc viện quốc gia, giờ đây được biết với cái tên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, để cuối cùng đưa nhạc jazz thành một ngành học lấy chứng chỉ trung cấp, rồi lấy bằng cử nhân trong chương trình giáo dục âm nhạc chuyên nghiệp. Rất hợp lý khi bắt đầu câu chuyện về jazz ở nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa với câu chuyện đời Minh.

(Trích Lời nói đầu)

  • Chơi jazz ở Việt Nam là một bài tập tự sự có tính cộng tác, sử dụng những lời của đích thân Quyền Văn Minh mà tôi xâu chuỗi lại như một trò chơi xếp hình từ rất nhiều cuộc đối thoại giữa chúng tôi trong những năm từ 2009 đến 2017.

[…] Tôi chịu trách nhiệm tổ chức vô số chủ đề trong các cuộc trò chuyện của chúng tôi những năm qua, như tôi hy vọng, thành một tự sự trôi chảy để phản chiếu những cột mốc quan trọng với Minh cùng triết lý sống của ông trên tư cách một nhạc sĩ jazz và một nhà giáo jazz Việt Nam. (tr.17)

  • Jazz ở Việt Nam không phải là một thứ thanh âm nổi loạn được biểu diễn trong bóng tối, không hề, từ khi Minh biểu diễn thể loại này trước công chúng trong hai chương trình biểu diễn độc tấu được công nhận chính thức vào năm 1988 và 1989. (tr.28)

  • Sinh ra ở Hà Nội vào năm 1954, hành trình của Quyền Văn Minh trong nhạc jazz diễn ra trong bối cảnh của những cuộc chiến tranh ở Đông Dương và cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa của người Việt Nam. […] Minh học đàn guitar cổ điển vào năm 1967 trước khi học clarinet theo sự động viên của mẹ mình vào năm 1968. Chỉ được học cơ bản về đàn clarinet, Minh vốn là một nhạc sĩ tự học. Việc tình cờ khám phá ra thứ âm nhạc kỳ quặc mà đầy mê hoặc trong khi mở một chiếc radio bán dẫn của gia đình đã thay đổi đời Minh. Minh khi ấy gọi nó là “âm nhạc mê hoặc”, bởi cậu không biết có thể loại nhạc nào mà thứ âm nhạc ấy có thể được phân vào đó. Cậu tự nhủ: “Mình phải học cái này mới được! Mình phải chơi được như thế!” Minh ghi nhớ từng nốt nhạc mà bản thân có thể nhớ được, tạo nên các ký hiệu biến ngẫu của riêng mình trên trang giấy, thực hành và bắt chước theo những gì cậu nghe được. [tr.33]

  • Năm 1988 và 1989, Minh, khi ấy còn là cán bộ ở Đoàn Ca múa Thăng Long, đã tổ chức hai chương trình độc tấu giới thiệu jazz, như một phần các tiết mục trong buổi trình diễn trước công chúng được cấp phép chính thức. Lần đầu tiên, công chúng được nghe nhạc jazz do một nghệ sĩ Việt biểu diễn ở nước Việt Nam dưới thời xã hội chủ nghĩa. Minh được đất nước công nhận là nghệ sĩ saxophone đầu tiên ở Việt Nam sau khi diễn hai chương trình độc tấu tại Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Nhạc jazz được thừa nhận bởi những tên tuổi quan trọng trong giới âm nhạc chính thống. Cả hai buổi hòa nhạc đều được ghi hình và phát sóng trên truyền hình quốc gia. Jazz đã được nghe trên khắp Việt Nam khi đất nước bắt đầu những bước đi mới mẻ trên con đường cải cách. (tr.37)

  • Với tôi, tôi nhìn vào đoàn chơi nhạc và tôi tự hỏi bản thân rằng liệu có một ngày khi jazz ở Việt Nam cũng có cùng được môi trường học tập như những sinh viên này có khi theo học ở Học viện Monk. Trước đó tôi chưa từng mơ rằng một ngày kia tôi có thể đứng kế bên Herbie Hancock trên sân khấu. Nhưng chúng tôi đã làm vậy! Tôi trước đó chưa từng mường tượng rằng mình có thể chơi hết tâm can trên sân khấu với một nghệ sĩ jazz vĩ đại và với sự tôn trọng lẫn nhau. Và rằng chúng tôi có thể học hỏi điều này điều kia từ nhau. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra cảnh tượng như vậy khi, khi còn là một cậu bé 14 tuổi, vô tình biết rằng nhạc jazz tồn tại trên thế giới này! (tr.85+86)

  • Tôi sẽ luôn nhớ cái đói liên tục mà chúng tôi phải chịu đựng từ ngày này qua ngày khác trong thời kỳ ấy, nhưng không có cách nào khác. Chúng tôi chỉ có thể ăn khi trở về nhà, và chúng tôi chỉ có thể ăn trong giờ cơm của gia đình. Không có thức ăn ngoài. Tôi luôn chờ mẹ về nhà. Vì khi mẹ về nhà, bà sẽ chuẩn bị bữa trưa hay bữa tối cho cả gia đình, và điều đó có nghĩa là đã đến giờ ăn! (tr.93- thời kỳ tem phiếu)

  • Ngay từ ban đầu khi bắt đầu chơi nhạc, tôi đã không có một bài học âm nhạc thực thụ nào. Khi tôi chơi thành thạo được một bản nhạc cụ thể nào đó, tôi sẽ ra chỗ mẹ và chơi cho bà nghe. Mẹ tôi lắng nghe và khen ngợi tôi: “Tuyệt vời!” cũng như động viên tôi tiếp tục luyện tập. Mẹ là một ca sĩ giỏi với giọng ca tuyệt đẹp. Anh có thể nói rằng bà là người thầy đầu tiên và duy nhất của tôi. Mẹ dạy tôi cách lắng nghe và khuyến khích tôi đưa cái mình nghe được bằng đôi tai của mình thành những gì mình chơi trên guitar, và sau này là clarinet. Khi tôi bắt đầu tham gia các buổi diễn và biểu diễn trong các đoàn ca múa, tôi có thể học những bản nhạc mới rất nhanh. (tr.97)

  • Khi tôi bắt đầu học clarinet, tôi khao khát mọi thể loại âm nhạc. Tôi nghe mọi thể loại âm nhạc và tôi chơi mọi thể loại âm nhạc có vào thời đó! Bất cứ khi nào nghe được thứ gì thú vị, tôi sẽ thử chơi lại nó. Mỗi lần học được điều gì mới, tôi lại tập luyện chăm chỉ để thành thạo nó. Bất kể tôi chơi được gì trên guitar, tôi cũng sẽ gắng chơi được nó trên clarinet nữa. Tôi thậm chí còn đạp xe tới tận nhạc viện, đứng ngoài cổng và gắng nghe xem sinh viên đang tập gì trong lớp. Những ngày đó, các chú bảo vệ sẽ không cho bất cứ ai không có giấy phép hợp lệ bước vào nhạc viện. Tôi tập trung vào những thanh âm khác nhau mà tôi có thể nghe ra ở ngoài cổng và cố gắng phân biệt thông qua cái hỗn âm được chơi bởi những học trò khác nhau tập luyện những khóa nhạc khác nhau, những bài hát khác nhau và những nhạc cụ khác nhau. Tôi nhận ra rằng họ đang tập luyện những bài tập thực sự kỹ thuật và tinh tế mà tôi không thể đơn giản là học được từ tạp âm lờ mờ, chồng chất bên ngoài cổng. Tôi về nhà. (tr. 109+110 – đọc thêm về lần gặp gỡ của Minh với nhạc jazz)

  • Tôi tập luyện một mình và cứ tập những gì tôi đã nghe. Tôi tập cả nhạc cổ điển nữa. Thực ra, bất kể bài nào, bất kể sách thực hành nào, bất kể người ta cho tôi mượn cái gì, tôi cũng tập tuốt! Tôi tiếp tục với thứ đạo đức nghề nghiệp đã khởi sự hành trình của tôi trong âm nhạc, tập luyện và cố gắng thành thạo bất cứ thứ âm nhạc nào tôi bắt gặp. Tôi trở thành một nhạc công cực kỳ đa năng bởi tôi luyện tập và học đủ loại nhạc mà tôi có thể có được hay mượn được. 1972 cũng là năm mà tôi bắt đầu dành nhiều sự chú ý hơn tới saxophone. Tôi nghĩ mình có thể nói rằng khi tôi chơi cho Đoàn Ca múa Hà Tây thì tôi đã là một trong những cây clarinet hàng đầu đất nước. (tr.141)

  • Một cách tự nhiên, tôi đi loanh quanh xem những nhạc công jazz Hungary biểu diễn. Hungary có một nền nhạc jazz tuyệt diệu. Những nhạc công thật tuyệt diệu! Và tôi tự hỏi bản thân: “Tôi có thể đứng trong hàng ngũ những nhạc công Hungary và chơi jazz với họ, cùng họ?” Nhưng tôi nhận ra rằng nếu lúc đó tôi chọn ở lại Hungary, tôi sẽ không kiếm sống bằng âm nhạc của mình hay bằng cách chơi jazz. Tôi sẽ đi bán đồ trong chợ! Ngày đó, mọi người sẽ mang đủ món đồ khác tới bán ở chợ nước ngoài. Anh có thể kiếm rất nhiều tiền nhờ làm thế. Tôi có thể giàu lên và có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trước chuyến đi, giám đốc đã nói chuyện với tôi: “Tôi khá lo lắng về việc ký giấy tờ cho cậu sang Hungary một mình. Tôi sợ là cậu có thể không muốn quay về Việt Nam”. Câu trả lời của tôi rất đơn giản: “Đời cháu đã gắn với việc chơi saxophone. Thứ duy nhất cháu muốn làm, là chơi nhạc. Cháu là người rất có nguyên tắc; khi chương trình xong thì cháu sẽ về. Đó là lời hứa của cháu đấy”. Khi tôi trở về Hà Nội, tôi đến bưu điện để gọi ngay cho ông giám đốc, để báo ông là tôi đã về rồi. Tôi muốn chơi jazz. Tôi đã quyết tâm chơi jazz ở Việt Nam. (tr.164+165)

  • Minh không chỉ còn là một nghệ sĩ saxophone đắt show và một giảng viên saxophone ở Hà Nội, mà còn là một nghệ sĩ jazz đắt show với nhạc mục riêng gồm các nhạc phẩm jazz nguyên gốc. Ông được công nhận như bố già nhạc jazz ở Việt Nam, một tước phong mà các phóng viên trao cho ông khi viết trên những tờ báo và tạp chí địa phương về nền âm nhạc đang thay đổi ở Việt Nam. Quyền Văn Minh đã trở thành một tên tuổi biểu tượng đại diện cho sự tồn tại của jazz ở Việt Nam, và nhạc jazz Việt như một thớ nhỏ song không thể thiếu trong khung cảnh thanh âm Việt Nam. (tr.296+297)

  • Tôi tên là Văn Minh, trong “nền văn minh”, và họ tôi là Quyền, trong “quyền lợi”. Cho nên tôi nghĩ rằng tôi “có quyền sống một cuộc sống văn minh”. Tôi có quyền sống một cuộc sống phẩm giá và văn minh bất chấp những gian khó và thách thức trong hành trình chơi jazz của mình… [T]ôi có một giấc mơ, một giấc mơ chơi jazz ở Việt Nam. Vì jazz, tôi đã gặp nhiều gian khó. Vì jazz, tôi đã nhận nhiều hạnh phúc và vui thú. Giờ tôi đã nghỉ hưu ở nhạc viện. Đó là công việc của tôi với đất nước. Nhưng công việc của tôi với cây saxophone thì không bao giờ ngừng lại.

CÂU QUOTE HAY

  • Khi tôi dạy những người không chuyên hay người mới bắt đầu, đôi khi họ chỉ muốn học một hai bài trên kèn saxophone thôi. Họ tìm thấy niềm vui trong việc ấy, cho nên tôi dạy họ. Đây là một kiểu hạnh phúc rất mực giản đơn và thuần thực. (tr. 48)

  • Nếu như tôi có thể mang lại điều gì đó tốt đẹp cho xã hội với âm nhạc của mình, tôi sẽ làm như thế. Tôi tin rằng âm nhạc của tôi cũng sẽ luôn trả lại tôi điều gì đó tốt đẹp. (tr.49)

  • Dù sinh ra ở Việt Nam, một đất nước cơ bản chẳng biết jazz là gì, tôi đã yêu nhạc jazz từ khi tôi nghe được nó trên radio vào năm 1968. Tôi đã chơi nhạc trong hơn 50 năm kể từ năm 1967, và tôi đã mở quán jazz club hơn 20 năm trước, vào năm 1997. Cái sự thật rằng tôi có đủ niềm tin vào bản thân để chơi jazz, tôi nghĩ, tự thân đã là một thành tựu! Trong những điều kiện hạn chế mà tôi học chơi jazz, tôi đã trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp, và rồi trở thành một giáo viên saxophone và nhạc jazz. (tr.49)

  • Tôi đã lựa chọn tập trung vào sứ mệnh phát triển jazz ở Việt Nam. (tr.70)

  • Khi mẹ đặt cây clarinet vào tay tôi, bà bảo: “Mẹ chỉ muốn con chơi thật tốt. Ngay cả khi con chỉ kiếm được một đồng từ việc chơi clarinet, điều đó vẫn đáng giá với mẹ hơn một tỉ đồng từ người khác”. Thời ấy, khi anh bắt đầu thực thụ học chơi một nhạc cụ, điều đó có nghĩa là anh đã chọn một nghề kiếm sống. (tr.102)

  • Nhưng đó cũng là thời điểm mà danh tiếng chủ yếu được thiết lập thông qua truyền miệng. Nếu người ta đã nghe anh chơi nhạc, nghe anh chơi nhạc hay, và biết được từ những người khác đã nghe anh chơi, thế thì họ sẵn sàng trả tiền cho anh chơi nhạc. Và họ cũng sẵn lòng trả hậu hĩnh. Và nếu anh chơi hay, anh phải có được sự tự tin để hỏi xin trả giá tốt hơn! (107)

  • Nhờ vận may, tôi tìm được một kênh chơi “thứ” nhạc ấy. Tôi lúc đó còn không biết nó được gọi là “jazz”. Tôi run rẩy khi nghe thứ nhạc ấy. Tôi thầm nghĩ, nếu tôi có thể chơi như vậy thì tôi sẽ chẳng còn phải lo lắng gì nữa! (tr.110)

  • Bản thân tôi, tôi say sưa trong âm nhạc. Tôi cứ tập luyện âm nhạc của mình. Nhưng khi tập thật chăm chỉ như vậy, anh sẽ trình diện thứ âm nhạc của mình ở đâu? Và tôi thực sự muốn chơi jazz. (tr.158)

  • Phát triển jazz ở Việt Nam vẫn là sứ mệnh sau cùng của tôi.

THÔNG TIN TÁC GIẢ

Stan BH Tan-Tangbau

Tiến sĩ chuyên nghiên cứu về các câu chuyện văn hóa cũng như sự thay đổi chính trị-xã hội ở Việt Nam và khu vực miền núi khắp Đông Nam Á. Nhiều bài viết của ông được đăng trên các tạp chí như Jazz Perspectives, Collaborative Anthropologies, Journal of Narrative Politics và Journal of Vietnam Studies.

Ông từng giảng dạy tại Đại học Ritsumeikan ở Kyoto và Đại học Quốc gia Singapore.

Quyền Văn Minh

(sinh năm 1954) Được xem là “Bố già của nhạc jazz Việt Nam”, ông không chỉ là nghệ sĩ saxophone jazz

mua sản phẩm tại Shopee Mua tại Shopeemua sản phẩm tại TikiMua tại Tikimua sản phẩm tại LazadaMua tại Lazadamua sản phẩm tại TiktokMua tại Tiktok
Cuốn Sách Về Tâm Lý Kỹ Năng Sống Hay- I'm OK You're OK - Tôi Ổn Bạn Ổn I’m Ok – You’re Ok xuất bản lần đầu tiên năm 1969, liên tục giữ vị trí
Giá bộ: 228.000 VNĐ ------------- Công ty phát hành: First News Tác giả: Karen Casey Ngày xuất bản: 2020 Kích thước: 14.5 x 20.5cm Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM Loại bìa:
Bạn có đang gặp khó khăn với bất kỳ điều nào sau đây? - Tập trung - Sự trì hoãn - Sự lo lắng - Lòng tự trọng - Hay quên - Khả năng sáng
  “Hành trình nhân loại: Nguồn gốc của thịnh vượng và bất bình đẳng” được viết bởi Oded Galor - một trong những nhà kinh tế có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tăng trưởng
Combo Hành Tinh Của Một Kẻ Nghĩ Nhiều + Vẻ Đẹp Của Sự Cô Đơn (Bìa Mềm) (Bộ 2 Cuốn)   1. Hành Tinh Của Một Kẻ Nghĩ Nhiều “Đó là mùa hè năm 2020, mùa
Combo Thay Câu Hỏi - Đổi Cuộc Đời + Khi Ta Thay Đổi Thế Giới Sẽ Đổi Thay (Bộ 2 Cuốn) 1. Thay Câu Hỏi - Đổi Cuộc Đời Thay Câu Hỏi - Đổi Cuộc
Xé vài trang thanh xuân, đổi lấy một bản thân nỗ lực "Cuộc đời con người giống như một cuốn sách! Ai cũng có một vài trang muốn xé đi trong đời" Bạn có biết
Trầm cảm - căn bệnh của thời đại 4.0 Khái niệm và các triệu chứng của rối loạn trầm cảm đang dần ngày càng trở nên quen thuộc hơn trong xã hội hiện đại, đặc
Sách phát triển bản thân dành cho teen. Hai tác giả nữ đều là những blogger đình đám ở Indonesia. Phần lời là 88 suy ngẫm, sẻ chia nghiêm túc về tình yêu và cuộc
1. Lập Trình Quỹ Đạo Cuộc Đời Đây không phải sách phát triển bản thân.  Đây là sách giúp bạn am hiểu bản thân và lập trình nên Quỹ Đạo Cuộc Đời cho riêng bạn. 
Combo 2 cuốn: Mọi Việc Đều Có Thể Giải Quyết - Tháo Gỡ Khó Khăn Bằng Phương Pháp Thiền + Ikigai - Bí Mật Sống Trường Thọ Và Hạnh Phúc Của Người Nhật 1.Mọi Việc
  --------------- Tác Giả: Nhiều Tác Giả Công ty phát hành: First News – Trí VIệt Ngày phát hành: 2020 Số trang: 192 Kích thước: 13 x 20.5 cm NXB: NXB Tổng Hợp Mô tả
1. AI LẤY MIẾNG PHO MÁT CỦA TÔI (DÀNH CHO NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH) Giá bìa: 68.000VND Mô tả sản phẩm: Đây là một câu chuyện giản dị chứa đựng những triết lý sâu sắc về
1/ Wabi Sabi Thương Những Điều Không Hoàn Hảo Wabi sabi: bắt nguồn từ hai từ riêng biệt, đều liên quan đến giá trị thẩm mỹ, vốn đi sâu vào trong văn học, văn hóa
Bookset: Kỹ Năng Giao Tiếp Trường Học Không Dạy Bạn   Trường học, giảng đường tạo ra một môi trường thuận lợi giúp bạn có thể không ngừng học hỏi, phát triển các kỹ năng
1. Tôi Nói Gì Khi Nói Về Chạy Bộ    Liệu có gì chung giữa viết văn và chạy bộ? Có, Haruki Murakami trả lời, giản dị, tự tin, bằng hành động viết và bằng
Combo Thay Đổi Thái Độ Thay Đổi Cuộc Đời (Bộ 3 Cuốn)   1.      Trong bất kỳ trường hợp nào, "sự thay đổi đều là cần thiết". Cuộc sống vốn chuyển động không
Chủ Nghĩa Khắc Kỷ ------------ “Chủ nghĩa Khắc kỷ” - Hiểu đúng về đức hạnh của người Khắc kỷ - “Tại sao bạn phải lấy làm ngạc nhiên với việc những người tốt đẹp phải
Combo Quà Tặng Cuộc Sống + Còn Sống Còn Yêu Thương (Bộ 2 Cuốn) Ai trong chúng ta cũng từng đương đầu với những thời điểm khó khăn trong đời, những lúc mà ta cảm
40 Thói Quen Xấu Cần Vứt Bỏ: Nhắc tới Tokio Godo hẳn người đọc nghĩ ngay tới những tác phẩm nổi tiếng của ông viết gắn liền với chủ đề kinh doanh và triết lý
Mã hàng 8935251404586 Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books Tác giả Marjorie Randon Hershey Người Dịch Phạm Thị Ngọc Mai NXB NXB Thế Giới Năm XB 2020 Trọng lượng (gr) 800 Kích thước 24 x
1. Biết ăn nói chẳng lo thua thiệt Có một sự thật rằng: trong cuộc sống cũng như trong công việc, những người có khả năng diễn đạt tốt thường có mối quan hệ xã
1. Thế Giới Trong Bạn Thiền định phải dựa trên tư duy đúng đắn, chứ không dựa trên những công thức đơn thuần, dù cao quý đến đâu đi nữa. Tư duy đúng bắt nguồn
Không chỉ một bệnh nhân ở nhà thương điên tin chắc rằng mọi người đều điên, chỉ riêng anh ta tỉnh. Còn chúng ta thì sao? Ai cũng cho rằng chúng ta, những người sống ở
Xã Hội Tỉnh Táo Không chỉ một bệnh nhân ở nhà thương điên tin chắc rằng mọi người đều điên, chỉ riêng anh ta tỉnh. Còn chúng ta thì sao? Ai cũng cho rằng chúng
Xã Hội Tỉnh Táo ------------   Không chỉ một bệnh nhân ở nhà thương điên tin chắc rằng mọi người đều điên, chỉ riêng anh ta tỉnh. Còn chúng ta thì sao? Ai cũng cho
  Công ty phát hành: First News - Trí Việt Tác Giả: GS TS Huỳnh Ngọc Phiên Ngày phát hành: 2020 Số trang: 200 trang Kích thước: 14.5 x 20.5 cm Nhà xuất bản: NXB
  ------------- 1. MỌI THỨ ĐỀU CÓ THỂ THAY ĐỔI Công ty phát hành: First News - Trí Việt Tác Giả: Nhiều tác giả Ngày phát hành: 2020 Số trang:200 trang Kích thước: 14.5 x
Bí Mật Tư Duy Triệu Phú "Ai cũng có một cuộc sống, ai cũng làm việc cần cù, ai cũng ước mơ được thành công, nhưng không mấy ai may mắn học được cách tư
Hiệu Ứng Đèn Gas Chồng của bạn đi quá giới hạn khi tán tỉnh một cô nàng ở bữa tiệc tối. Khi bạn đối chất với anh ta, anh ta nói rằng bạn đừng nên
Nhưng nếu có người hỏi: “Rốt cuộc bạn bận gì? Bận như thế để đạt được thành quả gì?” thì ta thường không trả lời được, vì ta chủ mải cắm đầu làm việc trước
Tại sao mỗi lần nhận lương xong tiền đều “không cánh mà bay”? Tại sao “không tiêu xài nhiều” nhưng lúc cần tiền thì lại “không có”? Tại sao chăm chỉ mãi mà số dư
Combo 2 cuốn: Mọi Việc Đều Có Thể Giải Quyết - Tháo Gỡ Khó Khăn Bằng Phương Pháp Thiền + Thiền Chữa Lành Thân Và Tâm 1.Mọi Việc Đều Có Thể Giải Quyết - Tháo
1. Cùng Bạn Trưởng Thành  “CÙNG BẠN TRƯỞNG THÀNH” - Cuốn sách lan tỏa đến bạn thông điệp “Không ngừng học tập, không ngừng nỗ lực” trên con đường khẳng định chính mình. Nếu bạn đang
Nếu tất cả mọi người ai cũng làm chủ doanh nghiệp, thì ai sẽ đi làm thuê? Tôi. Bởi lúc đó họ sẽ phải đấu giá để có được tôi. Nhưng điều này không bao
Sách - Mở Cửa Tương Lai Tác giả: Nguyễn Phi Vân Công ty phát hành: Saigon Books Nhà xuất bản: NXB Thế Giới Năm phát hành: 04/2021 Số trang: 284 Kích thước: 14 x 20.5 cm Giới thiệu chi tiết về
Mã hàng 8934974209270 Tên Nhà Cung Cấp Tác giả Robin Sharma Người Dịch Thiên Kim, Thanh Trâm, Vân Trình NXB Trẻ Năm XB 2025 Trọng lượng (gr) 510 Kích Thước Bao Bì 20.5 x 13
1. Giận - Thích Nhất Hạnh Giận được xuất bản tại Hoa Kỳ ngày 10.9.2001, trước biến cố 11.9.2001 có một ngày. Vì thế Giận đã trở thành quyển sách bán chạy nhất Hoa Kỳ -
Biết bao nền văn minh đã đến, đã qua. Biết bao mùa trăng đầy rồi lại khuyết. Trái đất vẫn quay. Thảm họa đi rồi lại đến. Và con người vẫn mãi quay cuồng trong
1.  Chuyện Tình Yêu Bạn Biết Được Bao Nhiêu? ĐÀN ÔNG THEO ĐUỔI, PHỤ NỮ LỰA CHỌN - ĐỪNG NHẦM VAI! "Làm sao để người ấy chết mê chết mệt tôi? Làm sao để người
1. Những Điều Tốt Đẹp Luôn Đúng Hạn Mà Đến Có bao giờ bạn gặp chuyện phiền muộn, chỉ vì một chuyện nhỏ mà tâm trạng buồn bực, không thể giải thích? Có bao giờ
Tâm Lý Học Thành Công Nhà tâm lý học nổi tiếng Carol S. Dweck sau nhiều thập niên nghiên cứu về thành công đã khám phá ra một ý tưởng thực sự mang tính đột
Muốn là một vị sếp tốt, hãy quan tâm chân thành và thắng thần. Nếu nói thẳng mà không quan tâm, đó là công kích đáng ghét. Nếu quan tâm mà không nói thẳng, đó
Siêu Trí Tuệ Não bộ của con người sở hữu nhiều năng lực mạnh mẽ mà các loài động vật khác không có được, và những năng lực này đã đưa chúng ta lên vị
Bất Động Sản Thực Chiến - Bí Quyết Nắm Bắt Thời Cơ, Săn Đất Giá Hời Và Sinh Lời Hiệu Quả I. AI NÊN ĐỌC CUỐN SÁCH NÀY: - Những người có nhu cầu mua
Bộ Sách Bước Tới Thành Công 1. Không Còn Đường Lùi Mới Có Thành Công Trên thực tế, khoa học kĩ thuật đã làm thay đổi lối sống của con người nhưng lại không làm
Có Lẽ Bạn Nên Gặp "Bác Sỹ Tâm Lý" Với vai trò là nhà trị liệu đồng thời phải tiến hành trị liệu, Lori Gottlieb trong Có lẽ bạn nên gặp bác sĩ tâm lý
HÀNH TRÌNH VIẾT SÁCH TỪ Ý TƯỞNG ĐẾN HIỆN THỰC Tất tần tật bí kíp tạo nên một cuốn sách hoàn thiện từ một biên tập viên có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc
Cuốn sách “Nghiệp Tình Yêu” của Geshe Michael Roach là một tác phẩm độc đáo về tình yêu và mối quan hệ gia đình, dựa trên tri thức và trí tuệ Phật giáo. Tác giả, một nhà sư Tây Tạng có kinh nghiệm sâu sắc về cuộc sống gia đình và tình yêu, đã kết hợp kiến thức từ Phật giáo và các giáo lý về hạt giống nghiệp để giải quyết những thách thức trong mối quan hệ của chúng ta. Cuốn sách xuất phát từ cuốn “Năng đoạn Kim cương,” nhưng nó đi sâu hơn vào mối quan hệ con người với người thân và đối tác yêu thương. Tác phẩm này đã trở thành một bestseller kinh doanh trên toàn thế giới, đưa ra những góc nhìn mới và sâu sắc về tình yêu, mối quan hệ và cách chúng ta tạo dựng và duy trì một cuộc sống hạnh phúc. Cuốn sách “Nghiệp Tình Yêu” không chỉ chú trọng đến khía cạnh tài chính mà còn khám phá sâu hơn về các khía cạnh tinh thần và tâm linh của mối quan hệ. Tác giả lấy cơ sở từ tri thức cổ xưa của Phật giáo và áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Cuốn sách này cung cấp những phương pháp và kiến thức độc đáo để cải thiện mối quan hệ, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nguồn gốc của mọi sự vật trong cuộc sống và cách tạo dựng một mối quan hệ hạnh phúc và thịnh vượng. Bằng cách trả lời 100 câu hỏi phổ biến về tình yêu và mối quan hệ gia đình, tác giả chia sẻ tri thức và sự hiểu biết của mình về cách tạo ra mối quan hệ thân mật và hạnh phúc. Cuốn sách này được viết từ trái tim lạt-ma của tác giả, và hy vọng rằng nó sẽ giúp độc giả tạo ra những mối quan hệ đáng trân trọng và hạnh phúc trong cuộc đời họ.  
Mô tả: ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC ĐỂ TIẾN TỚI TĂNG TRƯỞNG CÓ Ý NGHĨA VÀ BỀN VỮNG Hầu hết các nhà khoa học đều đồng ý rằng chúng ta đang sống trong kỷ nguyên vĩ
Sách - Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall ------------  
Sách - Bước đi ngẫu nhiên trên phố Wall ------------  
Cho đến tận bây giờ, đây là cuốn sách duy nhất vô cùng hữu ích cho bất kì ai đã, đang và sẽ xây dựng mạng lưới quan hệ ở bất kì nghề nghiệp nào.
Mô tả: Sự thịnh vượng và giàu có sẽ đến khi bạn biết cách không còn làm việc trong doanh nghiệp nữa và trở thành doanh nhân cấp độ 4, nhà đầu tư. Cuốn sách
Tâm Lý Học Thành Công Nhà tâm lý học nổi tiếng Carol S. Dweck sau nhiều thập niên nghiên cứu về thành công đã khám phá ra một ý tưởng thực sự mang tính đột
Có Lẽ Bạn Nên Gặp "Bác Sỹ Tâm Lý" Với vai trò là nhà trị liệu đồng thời phải tiến hành trị liệu, Lori Gottlieb trong Có lẽ bạn nên gặp bác sĩ tâm lý
SIÊU TRÍ TUỆ SỰ BÙNG NỔ CỦA AI VÀ CHIẾN LƯỢC CỦA LOÀI NGƯỜI TRONG THẾ GIỚI MỚI Não bộ của con người sở hữu nhiều năng lực mạnh mẽ mà các loài động vật
Bộ Sách Vĩ Đại Nhờ Tôi Luyện Mà Thành + Đúng Việc, Đúng Thời Điểm 1. Vĩ Đại Nhờ Tôi Luyện Mà Thành Quyền lực mềm của người lãnh đạo có thể miêu tả bằng
1. Vươn Đến Sự Hoàn Thiện Trong cuộc sống chúng ta ai cũng có một uớc mơ cho một ngày mai thật đẹp, dù bình dị hay phi thường. Những ước mơ đáng quý, đáng
Trang đầu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 Trang cuối
👁️ 124 | ⌚2025-10-07 08:12:21.451
「Official Mv」 Mình Ta Với Đời ☘ Phương Phương Thảo x Nguyễn Cao Sơn
Đồng Lan hát Trịnh Công Sơn jazz
NHẠC VÀNG PHONG CÁCH JAZZ SANG TRỌNG | Top 10 Bản Nhạc Jazz Việt Hay Nhất 2020
Chuyện đời Quyền Văn Minh và thú chơi nhạc jazz ở Việt Nam
Phóng sự về cuốn sách "Chơi Jazz ở Việt Nam" trên chuyên mục "Sách hay thay đổi cuộc đời" - VTV2
Chơi jazz ở Việt Nam: Khi những trang sách kể câu chuyện âm nhạc | Truyền hình Quốc hội Việt Nam

QC Shopee
Chất Vải Tici , Mát, Ít Nhăn, Cổ Áo Chui BÁN LẺ GIÁ SỈ Chú Ý Khi Đặt Hàng Nhớ Chọn Lấy Mã Miễn Phí Vận Chuyển Và Áp Dụng Mã Miễn Phí Vận Chuyển
️BẠN MUỐN CÓ MỘT TRANG PHỤC PHÙ HỢP KHI ĐI LỄ CHÙA ??? Có Đủ Các Mẫu Mới Nhất Hiện Nay Đáp Ứng Mọi Yêu Cầu Của Bạn : Đẹp và Chất Lượng Vải Loại
Mẫu đồ Lam SIZE 2 : Cao : 1m5 - 1m6 Nặng : 45kg - 55kg SIZE 3 : Cao : 1m6 - 1m7 Nặng : 55kg - 65kg SIZE 4 : Cao : 1m7
️BẠN MUỐN CÓ MỘT TRANG PHỤC PHÙ HỢP KHI ĐI LỄ CHÙA ??? Có Đủ Các Mẫu Mới Nhất Hiện Nay Đáp Ứng Mọi Yêu Cầu Của Bạn : Đẹp và Chất Lượng Vải Loại
BÁN LẺ GIÁ SỈ Chú Ý Khi Đặt Hàng Nhớ Chọn Lấy Mã Miễn Phí Vận Chuyển Và Áp Dụng Mã Miễn Phí Vận Chuyển Bạn Nhé !! Hàng Shop Gửi Đi Cho Khách Gói
Kích Thước Mẫu Lãnh Tụ Đo Trực Tiếp Lên Áo Và Quần,Các Bạn Xem Chi Tiết Đo Này Đễ Chọn Size Chính Xác Hơn Ah. Size 1 Đo Từ Vai Xuống Vạc Áo 69cm; Quần
Thành phần Dầu khoáng chất, trilsononaoin, cetearyl ethylhexanoat, isopropyl myristat, vitamin A, tinh dầu hạt hướng dương, vitamin E, tinh dầu cúc la mã, tinh dầu oải hương, tinh dầu lá hương thảo, chiết xuất
Bình đựng dầu ăn thủy tinh LocknLock 550ml CKO208, Hàng chính hãng, nắp mở tự động, miệng bình rộng - JoyMall - Thương hiệu: Chính hãng LocknLock - Mã SP: CKO208IVY: màu ngà / CKO208GRY:
Cuốn Sách Về Tâm Lý Kỹ Năng Sống Hay- I'm OK You're OK - Tôi Ổn Bạn Ổn I’m Ok – You’re Ok xuất bản lần đầu tiên năm 1969, liên tục giữ vị trí
The Wedding Planner A day to remember . . . Faith Ferguson is one of New York’s most sought after wedding planners. Realizing dreams and making magic happen are part of why Faith loves her
Hộp 24 Bút Lông Màu Acrylic Markers 2 Đầu - Colokit ACM-C002 với thiết kế đầu BROAD tiện lợi và đầu BRUSH linh hoạt đáp ứng được đa dạng nhu cầu sử dụng. Bút màu
Giá bộ: 228.000 VNĐ ------------- Công ty phát hành: First News Tác giả: Karen Casey Ngày xuất bản: 2020 Kích thước: 14.5 x 20.5cm Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM Loại bìa:
Sống thông minh - Kiểm soát sự phân tâm trong thời đại số và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn   Công ty phát hành: Thái Hà Tác giả: Brian Solis Số trang: 348 Nhà
Bạn có đang gặp khó khăn với bất kỳ điều nào sau đây? - Tập trung - Sự trì hoãn - Sự lo lắng - Lòng tự trọng - Hay quên - Khả năng sáng
  “Hành trình nhân loại: Nguồn gốc của thịnh vượng và bất bình đẳng” được viết bởi Oded Galor - một trong những nhà kinh tế có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tăng trưởng
Hành Trình Thức Tỉnh - Tạ Minh Tuấn Hành trình thức tỉnh ghi lại những giác ngộ của tác giả Tạ Minh Tuấn trong hành trình đi tìm lẽ thực, những trăn trở trong tâm
Combo Hành Tinh Của Một Kẻ Nghĩ Nhiều + Vẻ Đẹp Của Sự Cô Đơn (Bìa Mềm) (Bộ 2 Cuốn)   1. Hành Tinh Của Một Kẻ Nghĩ Nhiều “Đó là mùa hè năm 2020, mùa
Combo Thay Câu Hỏi - Đổi Cuộc Đời + Khi Ta Thay Đổi Thế Giới Sẽ Đổi Thay (Bộ 2 Cuốn) 1. Thay Câu Hỏi - Đổi Cuộc Đời Thay Câu Hỏi - Đổi Cuộc
Bộ sách "Chơi cờ vua cùng bé" gồm 3 cuốn: 1. “CỜ VUA – NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TIÊN CỦA KIỆN TƯỚNG” là một tài liệu tuyệt vời với hơn 80 chủ đề cơ bản, từ
Giá bộ: 206.000 VNĐ -------------- 1. HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÔNG Tác Giả: Nhiều tác giả Công ty phát hành: First News - Trí Việt Ngày phát hành: 2022 Số trang: 256 Kích thước: 14.5