✨Quản Lý Bằng Thiện Chí - Nguyên Tắc

Chúng ta đang sống giữa cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với vô số cơ hội và thách thức. Các doanh nghiệp buộc phải tiến hành chuyển đổi số để sống sót trong cuộc cạnh tranh. Ngoài ra, họ còn phải đối m...

mua sản phẩm tại Shopee Mua tại Shopeemua sản phẩm tại TikiMua tại Tikimua sản phẩm tại LazadaMua tại Lazadamua sản phẩm tại TiktokMua tại Tiktok
Quản Lý Bằng Thiện Chí - Nguyên TắcQuản Lý Bằng Thiện Chí - Nguyên TắcQuản Lý Bằng Thiện Chí - Nguyên Tắc

Chúng ta đang sống giữa cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với vô số cơ hội và thách thức. Các doanh nghiệp buộc phải tiến hành chuyển đổi số để sống sót trong cuộc cạnh tranh. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với những thử thách mới liên quan đến văn hóa doanh nghiệp khi các thế hệ trẻ trưởng thành trong thời đại kỹ thuật số bước chân vào chốn công sở. Những nhân viên trẻ này có những kỳ vọng rất khác về các nhà quản lý, lãnh đạo cũng như về môi trường làm việc. Họ muốn được phát triển bản thân, được thỏa sức sáng tạo, nhưng quan trọng hơn, họ muốn chắc chắn rằng mình có thể đặt niềm tin vào cấp quản lý và lãnh đạo.

Trong doanh nghiệp, nhân viên ở mọi cấp bậc đều lo lắng về sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Họ phải học cách thích nghi với các công nghệ mới cùng những ứng dụng của chúng trong phương pháp làm việc. Nhân viên nhận thức được rằng cuộc chuyển đổi số vừa mang đến cho doanh nghiệp nhiều tiềm năng phát triển, vừa có thể gây ra sự xáo trộn đáng lo ngại. Hơn bao giờ hết, các nhà quản lý và lãnh đạo phải là kim chỉ nam dẫn dắt nhân viên qua cơn bão của sự thay đổi.

Để đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của nhân viên cũng như xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp vững mạnh giữa kỷ nguyên số, các nhà lãnh đạo, quản lý cần lan tỏa sự thiện chí trong mọi cấp bậc của doanh nghiệp. Thiện chí tức là chân thành quan tâm đến người khác, mong họ được an vui và hạnh phúc. Do đó, nhà quản lý có thiện chí phải luôn hướng tới mục tiêu cuối cùng: đem lại hạnh phúc cho nhân viên.

Tuy nhiên, trên thực tế, chúng ta vẫn bắt gặp những phong cách quản lý không những không tạo được động lực cho nhân viên và nâng cao hiệu quả làm việc, mà còn khiến những hành vi xấu lan rộng trong doanh nghiệp. Đó là những nhà quản lý vị kỷ luôn tìm cách mưu lợi cho bản thân mình bất chấp việc gây ra hệ quả tiêu cực cho nhân viên và công ty. Các nhà lãnh đạo, quản lý phải làm gương cho cấp dưới. Nếu tấm gương không sáng thì nền văn hóa doanh nghiệp khó có thể vững mạnh.

Vậy phải làm gì để thay đổi hiện trạng này? Câu trả lời nằm trong bộ sách gồm hai cuốn có tựa đề: Quản lý bằng thiện chí. Trong cuốn thứ nhất, các tác giả đưa ra định nghĩa về sự thiện chí cùng các nguyên tắc để xây dựng nền văn hóa thiện chí trong doanh nghiệp. Họ cũng chỉ ra rằng những sai lầm trong công tác quản lý và xây dựng cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho các hành vi xấu phát triển. Trong cuốn thứ hai, các tác giả giới thiệu những phương pháp thực hành hiệu quả để giúp nhà quản lý phát triển nền văn hóa thiện chí trong doanh nghiệp.

Bài học quan trọng rút ra từ bộ sách này là: các nhà lãnh đạo, quản lý cần gương mẫu, nói đi đôi với làm để tạo được niềm tin nơi nhân viên và lan truyền sự tử tế, thiện chí trong doanh nghiệp. Bởi đó không phải một lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để thành công.

Thông tin tác giả:

Paul-Marie Chavanne là tổng giám đốc kiêm chủ tịch của một doanh nghiệp logistics quốc tế. Ông đã có mười năm làm việc ở Bộ Tài chính Pháp và 30 năm đảm nhiệm các chức vụ tổng giám đốc và chủ tịch của nhiều doanh nghiệp.

Olivier Truong là giám đốc quản lý sự thay đổi của một tập đoàn dịch vụ lớn. Ngoài ra, ông cũng giảng dạy môn xã hội học tổ chức tại trường ESCP Europe.

Trích đoạn sách:

“Thiện chí là gì?

Thiện chí không chỉ là sự tử tế và lòng quan tâm dành cho người khác. Đó là ý chí bền bỉ trong mỗi người để có thể hoàn thiện bản thân, chủ động tiến về phía trước, tìm thấy con đường dẫn tới số mệnh của mình, phát huy tiềm năng và “trở thành chính mình”.

Cũng như với tình yêu, ta hiểu được thiện chí qua những biểu hiện nhiều hơn qua bản chất. Và cũng như tình yêu, thiện chí chỉ được nhìn nhận qua trạng thái thiếu sót: sự thiếu thiện chí nói lên điều gì đó về chính lòng thiện chí, cũng như không có tình yêu ta mới hiểu được tình yêu. Thiện chí với người nào đó khởi đầu từ việc ta thấy họ thú vị và quan tâm đến họ.

Mở rộng hơn nữa, nếu ta tìm hiểu khái niệm này dưới góc nhìn tâm lý học, thì thiện chí phản ánh thái độ tìm kiếm điều thiện trong người khác, nhằm giúp họ trưởng thành nhờ những đức tính của chính mình và vượt qua giới hạn của bản thân.

Một thái độ thiện chí là tự nguyện ưu tiên điều tích cực thay vì tiêu cực, ưu tiên tiềm năng thay vì thiếu sót.

Cuối cùng, nói về cách cư xử thiện chí thì dễ hơn giải thích chính khái niệm này. Tỏ thái độ thiện chí với một người, tức là tự nguyện ưu tiên điều tích cực thay vì tiêu cực, ưu tiên tiềm năng thay vì những thiếu sót cố hữu, và hoàn toàn tôn trọng người đó (bắt đầu từ việc tôn trọng sự tự do của họ).

Tuy nhiên, trở thành người thiện chí không nhất thiết là thỏa hiệp hay khoan dung. Quá xuề xòa hay chịu đựng các hành vi xấu sẽ dẫn tới hiện tượng làm ngơ, đi ngược lại với tinh thần thiện chí.

Khái niệm thiện chí hay được đề cập trên khía cạnh tương quan thuần túy giữa người với người. Dưới góc nhìn này, nó tùy thuộc vào khuynh hướng và tính khí của mỗi người: may mắn cho những ai được làm việc với người có thiện chí.

Thiện chí trong doanh nghiệp?

Liệu chúng ta có “dám bày tỏ thiện chí” trong một thế giới doanh nghiệp toàn cầu hóa, siêu cạnh tranh như hiện nay? Chẳng phải đó là ước muốn xa vời do các nhà lý tưởng chủ nghĩa đứng ngoài thời cuộc khởi xướng? Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại: nhiều khảo sát cho thấy các đội ngũ không ao ước gì nhiều ngoài việc nâng cao thiện chí trong doanh nghiệp. Một nghiên cứu của Đại học Warwick chỉ ra hiệu suất công việc sẽ tăng 12% khi cả nhóm thấy hạnh phúc.

Ngành khoa học xã hội và nhân văn cho thấy thiện chí giúp tạo nên môi trường khích lệ động lực cá nhân và sự gắn kết, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành của các nhóm nhỏ. Những nghiên cứu này cũng cố gắng chứng minh rằng thiện chí là nguồn cội sáng tạo quý giá của tổ chức, vì hiệu quả của tổ chức được tạo nên từ rất nhiều yếu tố mà ta không thể chỉ quy về khía cạnh lãnh đạo, quan hệ giữa con người với nhau hay khả năng suy xét của mỗi người.

Tuy nhiên, không có gì chứng tỏ rằng thiện chí mâu thuẫn với hiệu quả. Trái lại, khi quan sát các nhóm nhỏ, ta thấy cảm giác an toàn, tương quan xã hội, bảo vệ lẫn nhau, cảm giác vui thú và được thử nghiệm sẽ khiến đội ngũ gắn kết bền chặt với công việc. Mà sự gắn kết của nhân viên là một trong những chìa khóa tốt nhất để tăng cường hiệu quả, thiếu đi yếu tố này mọi người sẽ lơ là nhiệm vụ, làm việc đối phó và doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ cả kho tàng đổi mới sáng tạo.”

[…]

“Trong thâm tâm con người là những nỗi sợ và ham muốn. Hiểu được điều gì thúc đẩy chúng ta tự đáy lòng chính là bước đầu tiên để phát triển thiện chí. Nỗi sợ làm nảy sinh lối tư duy hoài nghi, tạo nên một bầu không khí đầy ác ý, và dẫn tới mối lo ngại phải bảo vệ chính mình.

Những cơ chế để vượt qua nỗi sợ khá phức tạp và riêng tư. Vượt qua nỗi sợ bị bỏ rơi là điều kiện tiên quyết đối với bất kỳ nhà quản lý nào muốn truyền cảm hứng cho người khác. Sau khi đã nhận thức đầy đủ về các cơ chế này, họ mới có thể xoa dịu những nỗi sợ của nhân viên.

Theo hướng này, làm chủ nhu cầu được yêu thương và được nhìn nhận như người độc nhất chính là hành động đầu tiên để kiểm soát bản thân tốt hơn. Nhận biết các động cơ cá nhân là bước then chốt để nhà quản lý đáp ứng nhu cầu tình cảm và nhu cầu được công nhận của các thành viên trong đội, đây là điều kiện bắt buộc cho động lực và tính gắn kết.

Sau cùng, trong thời đại mà thế hệ trẻ rất cần ý nghĩa, nhà quản lý phải có trách nhiệm xây dựng thiện chí bằng cách giúp mỗi người tìm thấy chỗ đứng của mình và trở nên có ích.”

[…]

“» Đòi hỏi ý nghĩa ngày càng mạnh mẽ

Mối quan tâm lớn nhất của các bạn trẻ từ 15 đến 25 tuổi là truy cập mạng wifi. Không ngừng kết nối trong một xã hội bất định, trong nền kinh tế tài chính hóa, các thế hệ trẻ không còn trông chờ ý nghĩa từ xã hội, mà tự đi tìm ý nghĩa trong tính cá thể của mình, qua những người họ gặp gỡ và các trải nghiệm họ đạt được. Đời sống của họ bị chia nhỏ thành nhiều phần và có lúc họ trải nghiệm đồng thời các phần nhỏ khác nhau.

Do quyết tâm muốn thử nghiệm, tiếp xúc, muốn sống nhiều cuộc đời, nhu cầu về ý nghĩa của họ vô cùng mạnh mẽ. Bởi họ hiểu rằng bất kể công nghệ tiên tiến có đem lại hàng nghìn khả năng, thì chúng cũng không tạo thành một hệ giá trị để hướng dẫn họ trong cuộc sống của mình.

Sự thành công của Demain (2015), bộ phim về cuộc tìm kiếm ý tưởng vòng quanh địa cầu để cứu nhân loại đang bị đe dọa bởi hệ sinh thái sụp đổ, thể hiện nhu cầu tìm ra ý nghĩa của cuộc sống và lấp đầy chuỗi ngày của mình một cách có ích.

Thế hệ Y không còn ao ước cuộc sống của cha mẹ mình, những người hy sinh vì nhiệm vụ.

Các nghiên cứu cho thấy thế hệ Y không còn ao ước cuộc sống của cha mẹ mình, những người hy sinh vì nhiệm vụ để rồi doanh nghiệp lại sa thải họ sau nhiều năm lao động vất vả. Các bạn trẻ thế hệ Y muốn vui thú, muốn có hàng nghìn trải nghiệm khác nhau và tác động lên thế giới bất an này, nơi không có gì chắc chắn.

Họ đã chứng kiến việc thiếu sót ý nghĩa dẫn tới sự tồn tại trống rỗng, nơi con người không còn thấy thỏa mãn khi tìm kiếm quyền lực hay tiền bạc, những thứ sau cùng đều dẫn tới hư vô. Họ quan sát thấy những người tuyệt vọng đuổi theo những thứ này thường xuyên rơi vào trạng thái trầm cảm.

Vì thế trước mắt họ là câu hỏi về ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc: liệu tôi có thành đạt bất kể làm trong ngành nghề nào không? Liệu tôi có thể thành công trong sự nghiệp mà không bỏ bê cuộc sống riêng tư? Có bao nhiêu nhà quản lý nhận ra mình đã bỏ quên gia đình, bạn bè, và cuối cùng là chính bản thân để đặt cược tất cả vào công việc, sự nghiệp và thành công trong nghề?” […] “Đã bao giờ bạn không hiểu nổi mình đang làm gì? Hiện tượng này xảy ra khi các nhiệm vụ quá rời rạc, hay phạm vi quyền tự chủ và trách nhiệm của nhân viên bị giới hạn, khiến họ dần dần mất động lực và bớt gắn kết vì không nhận thấy lợi ích thực sự trong công việc nữa. Cùng lắm họ chỉ bắt tay vào làm để chiều lòng sếp, thậm chí mặc kệ chất lượng công việc.

Đã bao giờ bạn thấy mình vô dụng và không mang lại được gì chưa? Hiện tượng này xảy ra khi cấp trên giao cho bạn một sứ mạng trống rỗng. Cảm giác vô dụng lại dẫn đến cảm giác kém cỏi và ý nghĩ mình không xứng đáng có một chỗ đứng trong tập thể. Tình huống này rút cạn sức sáng tạo và mọi thú vui lao động của chúng ta. Có nhiều nhà quản lý đang làm việc theo kiểu “giật dây”, coi thường nhân viên và giám sát nhiệm vụ của họ từng chút một.

Một nghịch lý là ngay cả khi trách nhiệm không lớn bởi công việc không quan trọng, những người thực hiện vẫn cảm thấy nhanh chóng kiệt sức.

Ngược lại, với những người được cấp trên giao phó trách nhiệm rõ ràng, có giải thích cặn kẽ, họ sẽ được trang bị một động lực tích cực, mang lại sự bình yên và niềm hạnh phúc sâu sắc.”

[…]

“Những người lãnh đạo và nhà quản lý độc đoán đã gây nên biết bao đau khổ trong các tổ chức! Họ góp phần vào việc lan truyền sự lo âu, căng thẳng trong doanh nghiệp. Những nhân cách độc hại này không có khả năng khống chế nỗi sợ hãi và ham muốn của riêng mình (xem Phần I). Các nhân viên ngày nào cũng đem về nhà mối lo của riêng họ: bị ám ảnh vì phải chịu đựng những kẻ độc tài, màu mè, chỉ biết đến bản thân hay những trò đấu đá vặt vãnh.

Vậy phải làm thế nào? Việc đầu tiên là nhanh chóng phát hiện những hành vi lạm dụng này để bản thân khỏi bị ảnh hưởng, rồi vạch ra giới hạn để bảo vệ trạng thái tâm lý của mình. Tuy chân dung ba loại người bạo ngược trong tổ chức không tổng kết toàn bộ những tính cách độc hại mà ta gặp phải, nhưng những trang sách sau đây sẽ minh họa những hành vi xấu rất hay bị nhắm mắt cho qua hoặc được chấp nhận.

Các nhân viên cần nắm được những khó khăn trong việc kháng cự trước các hành vi này, và hơn hết là không bị cuốn vào mạng lưới các mối quan hệ rối loạn và tiêu cực.”

mua sản phẩm tại Shopee Mua tại Shopeemua sản phẩm tại TikiMua tại Tikimua sản phẩm tại LazadaMua tại Lazadamua sản phẩm tại TiktokMua tại Tiktok
1. Địa chính trị của loài muỗi - Khái lược về toàn cầu hóa: Từ 250 triệu năm trước, muỗi đã có mặt trên Trái đất, vậy nhưng chúng chẳng nán lại lâu la gì:
Bé Học Sơ Cứu Cùng Gấu Bác Sĩ - Cẩm Nang Sơ Cứu Dành Cho Tuổi Mầm Non Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thế Giới. Công ty phát hành : Nhã Nam. Tác
Bách Khoa Cho Trẻ Em - Bách Khoa Cơ Thể Người Em đã bao giờ tự hỏi em được sinh ra như thế nào; sao em có thể hít thở, ăn uống, đi đứng, chạy
Bách Khoa Cho Trẻ Em - Bách Khoa Tự Nhiên Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Dân Trí. Công ty phát hành : Đông A. Tác giả : DK. Kích thước : 20.5 x
Chữa Lành Đứa Trẻ Tổn Thương Bên Trong “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” Vượt qua vết thương thời thơ ấu để sống cuộc đời trọn vẹn Có thể bạn từng hỏi bản
NLP Căn Bản - Introducing NLP Bằng cách khám phá suy nghĩ và hành động của những người thành công, bạn có thể học được những kỹ năng và công cụ để biến đổi cuộc
Tác giả: Nhiều tác giả Dịch giả: Trang Hoàng, Min Yu Jin dịch. Bảo Châu hiệu đính Khổ sách: 13x20 Số trang: 364 Giá bán: 180,000 VNĐ ISBN: 978-604-1-25374-2 In lần thứ 1 năm 2024
Combo Sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài + Ba Người Thầy Vĩ Đại (Bộ 2 Cuốn) 1.Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài “Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống
NYM - Tôi Của Tương Lai Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Văn Hóa - Văn Nghệ. Công ty phát hành : Saigon Books. Tác giả : Nguyễn Phi Vân. Kích thước : 14
1. Sống Đơn Giản Cho Mình Thanh Thản  * Nội dung không thay đổi. Bìa sản phẩm thay đổi theo từng đợt nhập hàng* Cuộc sống ngày càng bận rộn, mệt mỏi. Có quá nhiều
Combo Sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài + Ba Người Thầy Vĩ Đại (Bộ 2 Cuốn) 1.Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài “Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống
Tác giả: Rysa Walker Dịch giả: Vương Minh Thu Nhà xuất bản: Hà Nội Số trang: 576 Kích thước: 15.5 x 24cm Ngày phát hành: 06-2020 Khe nứt thời gian - Tập 3 và cũng
Tác giả: Agatha Christie Dịch giả: Uyển Khổ sách: 13x20cm Số trang: 446 Giá bán: 180,000 VNĐ ISBN: 978-604-1-23337-9 NXB: NXB Trẻ NPH: NXB Trẻ Giới thiệu tóm tắt tác phẩm: Một ngày nọ, Hercule
Tác giả: Kazuo Ishiguro Dịch giả: Lan Young Nhà xuất bản: Văn Học Số trang: 419 Kích thước: 14 x 20.5cm Ngày phát hành: 08-2023 Ngồi sau quầy kính trưng bày, Klara nhìn ra thế
Làm Chủ Sự Thay Đổi - Vực Dậy Sau Biến Cố
Tác giả: Rysa Walker Dịch giả: Vương Minh Thu Nhà xuất bản: Hà Nội Số trang: 576 Kích thước: 15.5 x 24cm Ngày phát hành: 06-2020 Khe nứt thời gian - Tập 3 và cũng
Tao Nhã - Khí Chất Cần Có Của Người Phụ Nữ Thành Công Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Phụ Nữ. Công ty phát hành : Nhã Nam. Tác giả : Hiểu Tuyết. Kích
Đơn Giản Hóa Việc Học Các Chiến Lược Hiệu Quả Cho Bài Kiểm Tra, Bài Thi, Tiểu Luận, Luận Án Nếu cơ chế học có thể được đơn giản hóa thì sự phức tạp của
Bí Mật Đằng Sau Những Cá Nhân Xuất Sắc Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thế Giới. Công ty phát hành : Saigon Books. Tác giả : Rich Diviney. Kích thước : 14 x
Thông tin chung: Bách khoa cho trẻ em – Bách khoa tự nhiên Tác giả: DK Dịch giả: Tùng Ca Số trang: 128 Kích thước: 20,5 x 29 cm Hình thức: Bìa cứng, in màu
Im Lặng Không Làm Ta Vô Can Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thế Giới. Công ty phát hành : Saigon Books. Tác giả : Catherine A. Sanderson. Kích thước : 14 x 20.5
Tác giả: Tiến sĩ Julia Shaw Người dịch: Linh Nguyễn THÔNG TIN XUẤT BẢN: Kích thước khổ: 13x19 Số Trang: 356 Giá bìa: 179.000 vnđ Mã EAN: 8936066694414 NXB liên kết: NXB Công Thương Sách
Khai Vấn Bản Thân, Thức Tỉnh Trắc Ẩn Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thanh Niên. Công ty phát hành : 1980 Books. Tác giả : Dale Carnegie. Kích thước : 19 x 13
Công ty phát hành:Đông A Tác giả: DK NXB: NXB Dân Trí Ngày phát hành:2015 Loại bìa:Bìa cứng Số trang:158 Kích thước:20.5*29 Bách Khoa Cho Trẻ Em - Bách Khoa Đầu Tiên Bộ sách Bách
Tác giả: Maz Evans Dịch giả: Thu Phương Nhà xuất bản: Hội nhà văn Số trang: 412 Kích thước: 14 x 20.5 cm Ngày phát hành: 07-2022 Phản ứng của độc giả nhí khi đọc
Các vấn đề về rối loạn não bộ ngày càng tăng – từ trẻ em với chẩn đoán tự kỷ, tăng động giảm chú ý đến người lớn bị sa sút trí tuệ ở độ
“Reiki là một trong những phương pháp chữa lành bằng năng lượng đơn giản và mang tính trực giác nhất. Là kỹ thuật chữa lành bằng năng lượng mang tính thực hành, hiệu quả, nhẹ
Kỷ Luật Nội Tại Cứ đến tháng Một hàng năm, hàng triệu người sẽ tạo ra những mục tiêu năm mới cho bản thân với vô số những dự định muốn làm. Tuy nhiên, theo
Tác giả: Tiến sĩ Julia Shaw Người dịch: Linh Nguyễn THÔNG TIN XUẤT BẢN: Kích thước khổ: 13x19 Số Trang: 356 Mã EAN: 8936066694414 NXB liên kết: NXB Công Thương Sách do Công ty 1980
NĂNG LỰC LÀ GÌ? THÀNH QUẢ MÀ CHÚNG TA NHẬN ĐƯỢC LÀ NHỜ NĂNG LỰC HỮU HẠN HAY VÔ HẠN? VÀ CHUYỆN GÌ XẢY RA NẾU NĂNG LỰC CỦA CHÚNG TA KHÔNG THỰC SỰ HỮU
Combo Sách Làm Sạch Tâm Hồn + Chữa Lành Đứa Trẻ Bên Trong Bạn (Bộ 2 Cuốn) 1. Làm Sạch Tâm Hồn “Làm sạch tâm hồn - các bài thiền tập” của tác giả Nishi
TÁC GIẢ: Daniel Dịch giả: Từ Uyển Linh THÔNG TIN XUẤT BẢN: Giá bìa: 179.000 Kích thước: 13x20,5 Số trang: 320 Mã EAN: 8936066695183 NXB liên kết: NXB Dân Trí Sách do Công ty TNHH
Tứ Thư Lãnh Đạo - Thuật Dụng Ngôn (Tái Bản 2021)
Trí Thông Minh Cảm Xúc For Dummies
Thiên Tài Bên Trái, Kẻ Điên Bên Phải (Tái Bản)
TÁC GIẢ: Daniel Dịch giả: Từ Uyển Linh THÔNG TIN XUẤT BẢN: Giá bìa: 179.000 Kích thước: 13x20,5 Số trang: 320 Mã EAN: 8936066695183 NXB liên kết: NXB Dân Trí Sách do Công ty TNHH
Nghệ Thuật Phòng The - Để Cuộc Yêu Thăng Hoa Nghệ Thuật Phòng The - Để Cuộc Yêu Thăng Hoa sẽ giúp bạn vượt qua những vấn đề và ức chế về tình dục, giúp
Nhân Sinh Dù Rộng Lớn - Muôn Kiếp Vẫn Gặp Người - Tập 1 Nhân sinh dù rộng lớn - Muôn kiếp vẫn gặp người là câu chuyện của Nakhun, một chàng trai trẻ chưa
Rừng Đen Sau nhiều năm cắt đứt liên lạc, Justin xuất hiện trước cửa nhà Willa, em gái m.ình và nói cần một nơi để ở. Willa, một cô gái ngăn nắp, cẩn thận, làm
Gác Lại Âu Lo - Tự Do Tài Chính Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Công Thương. Công ty phát hành : Alphabooks. Tác giả : Claer Barrett. Kích thước : 16 x 24
Power Vs Force - Trường Năng Lượng Và Những Nhân Tố Quyết Định Tinh Thần Và Sức Khỏe Con Người (Tái Bản)
Sức Bật Tinh Thần - 10 Thói Quen Cho Cuộc Sống Chất Lượng Sống vui, làm tốt: Sức mạnh của Sức bật tinh thần Hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với những phiền toái
Nghệ Thuật Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Khi cuộc sống đang biến đổi với tốc độ tên lửa, bạn rất dễ rơi vào lối mòn làm những việc tưởng chừng như hiệu quả, nhưng
Bạn có liên tục bị cuốn vào các mối quan hệ với những người lạnh nhạt với mình? Bạn có cảm thấy ngay cả những người gần gũi nhất với mình cũng không quan tâm
Buiding A Second Brain - Thiết Lập Bộ Não Thứ Hai Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng ta có thể truy cập tức
Từ Mục Tiêu Ngắn Hạn Đến Mục Đích Dài Hạn Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, buộc họ phải thay đổi
NĂNG LỰC LÀ GÌ? THÀNH QUẢ MÀ CHÚNG TA NHẬN ĐƯỢC LÀ NHỜ NĂNG LỰC HỮU HẠN HAY VÔ HẠN? VÀ CHUYỆN GÌ XẢY RA NẾU NĂNG LỰC CỦA CHÚNG TA KHÔNG THỰC SỰ HỮU
Tác giả: Marc Levy Dịch giả: Thiên Thạch Nhà xuất bản: Hội nhà văn Số trang: 424 Kích thước: 14x20.5 cm Ngày phát hành: 10-2022 Tiếp tục đi theo con đường đã chọn, 9 Robin
Mô tả: Cuốn sách là câu chuyện về tình bạn của hai nhà tâm lý học nổi tiếng Amos Tversky và Daniel Kahneman cùng hành trình khám phá, lý giải tâm lý con người của
Tác giả: Helen Fisher Dịch giả: Nguyễn Trường Giang Nhà xuất bản: Hà Nội Số trang: 472 Kích thước: 14 x 20.5 cm Ngày phát hành: 03-2021 "Tại sao là người ấy? đã phân tích
2. Dám hạnh phúc Triết gia Ai cũng có thể hạnh phúc ngay từ giây phút này. Chỉ có điều, chúng ta không thể hưởng thụ hạnh phúc nếu chỉ đứng yên tại chỗ. Cần
THÔNG TIN CHI TIẾT Công ty phát hành QBooks Tác giả Nhiều tác giả Năm xuất bản 2023 Ngôn ngữ Tiếng Việt Nhập khẩu Trong nước Khổ sách 19 x 26,5 cm Hình thức Bìa
Bán Đảo Ả Rập - Thảm Kịch Hồi Giáo Và Dầu Mỏ (Quà Tặng Audio book tại App MCBooks Applicayion bằng cách quét nhận dạng phía sau cuốn sách) Bán đảo Ả Rập là đế
Bán Đảo Ả Rập - Thảm Kịch Hồi Giáo Và Dầu Mỏ (Quà Tặng Audio book tại App MCBooks Applicayion bằng cách quét nhận dạng phía sau cuốn sách) Bán đảo Ả Rập là đế
Đối với loài người nhỏ bé chúng ta, Trái Đất có vẻ rất lớn. Một vài thế kỷ trước, người ta nghỉ rằng Trái Đất là thứ lớn nhất Vũ Trụ. Nhưng khi các kính
Công ty phát hành: Nhà Sách Hồng Ân Tác Giả: Nguyễn Quốc Khánh, Kiều Bắc Năm Xuất Bản: 2021 Số Trang: 181 Số Trang: 188 Nhà Xuất bản: Đại Học Quốc Gia Hà Nội NỘI
Nhà tâm lý học nổi tiếng Carol S. Dweck sau nhiều thập niên nghiên cứu về thành công đã khám phá ra một ý tưởng thực sự mang tính đột phá – sức mạnh tư
Cáo, Bò Tót Và Chùm Nho Chắc hẳn bạn đã từng nghe kể hoặc đọc câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng “Con cáo và chùm nho” của nhà văn Aesop. Vậy bạn còn nhớ những
Bộ sách là cẩm nang để thành công trong rất nhiều lĩnh vưc từ học hành đến công việc và cuộc số Bộ sách gồm 2 cuốn:  1. Người Giỏi Không Bởi Học Nhiều Người
Từ Điển 202X Dự Phóng Cho Người Trẻ Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thế Giới. Công ty phát hành : Alphabooks. Tác giả : VinMagazine. Kích thước : 13 x 18 cm. Số
Trang đầu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 Trang cuối
👁️ 101 | ⌚2025-09-21 22:00:02.477

QC Shopee
ChatGPT Cho Doanh Nghiệp - Mở Rộng Kinh Doanh Thần Tốc Với Công Nghệ Thay-Đổi-Cuộc-Chơi - Amir Hegazi - Dương Thùy Dung dịch - (bìa mềm) - Giá bìa: 180.000đ *** ChatGPT CHO DOANH NGHIỆP
1. Địa chính trị của loài muỗi - Khái lược về toàn cầu hóa: Từ 250 triệu năm trước, muỗi đã có mặt trên Trái đất, vậy nhưng chúng chẳng nán lại lâu la gì:
Bé Học Sơ Cứu Cùng Gấu Bác Sĩ - Cẩm Nang Sơ Cứu Dành Cho Tuổi Mầm Non Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thế Giới. Công ty phát hành : Nhã Nam. Tác
Bách Khoa Cho Trẻ Em - Bách Khoa Động Vật Bộ sách Bách khoa cho trẻ em mang đến những thông tin thú vị về thế giới tự nhiên, con người, động vậ Mỗi chủ đề được
Bách Khoa Cho Trẻ Em - Bách Khoa Cơ Thể Người Em đã bao giờ tự hỏi em được sinh ra như thế nào; sao em có thể hít thở, ăn uống, đi đứng, chạy
Bách Khoa Cho Trẻ Em - Bách Khoa Tự Nhiên Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Dân Trí. Công ty phát hành : Đông A. Tác giả : DK. Kích thước : 20.5 x
Tác giả: Osho Năm xuất bản: 2022 Công ty phát hành: First News - Trí Việt Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Ngôn ngữ: Tiếng Việt Xuất xứ: Trong nước Loại hình: Bìa mềm Kích
Combo Đề Kiểm Tra Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh Lớp 2 (Bộ 4 Cuốn) 1. Bộ Đề Kiểm Tra Môn Tiếng Việt Lớp 2 (Bám Sát SGK Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống) Bộ
Marugoto - Ngôn Ngữ Và Văn Hóa Nhật Bản - Nhập Môn A1 - Hiểu Biết Ngôn Ngữ Giáo trình Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản được triển khai dựa trên Chuẩn
One Decision - Kỹ Năng Ra Quyết Định Sáng Suốt ------------   ONE DECISION - KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH SÁNG SUỐT Bạn là ai? Bạn có trả lời được câu trả lời này không?
Chữa Lành Đứa Trẻ Tổn Thương Bên Trong “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” Vượt qua vết thương thời thơ ấu để sống cuộc đời trọn vẹn Có thể bạn từng hỏi bản
NLP Căn Bản - Introducing NLP Bằng cách khám phá suy nghĩ và hành động của những người thành công, bạn có thể học được những kỹ năng và công cụ để biến đổi cuộc
Phụ Nữ Đi Làm Đừng Để Mình Mắc Bẫy Ngộ Nhận - 15 Lies Women Are Told At Work Là người phụ nữ đi từ nhân viên cấp thấp nhất lên đến vị trí quyền
NYM - TÔI CỦA TƯƠNG LAI Tác giả: Nguyễn Phi Vân ---------- Biết thêm một chút, cuộc đời dễ sống hơn . Câu chuyện của bạn có thể chỉ là cái ống hút giấy gây
Đôi Điều Cần Suy Ngẫm ------------   “ĐÔI ĐIỀU CẦN SUY NGẪM” “Bạn thấy đó, khi bạn còn trẻ, bạn dư thừa năng lượng đến mức muốn nhảy vọt qua đồi núi, lên đến tận
Osho - Cảm Xúc Từ bao đời nay, chúng ta vẫn thường được dạy hãy đè nén cơn giận, nỗi buồn và vô số những cảm xúc bị gắn mác tiêu cực khác, bởi chúng
Nếu lâu nay chúng ta vẫn xem việc nuôi dạy con cái chỉ là một nghề “cha truyền con nối” với phương cách “xưa làm sao nay làm vậy” thì trong cuốn sách này, tiến
LỜI NÓI ĐẦU Qua nhiều năm chia sẻ về lối sống tỉnh thức, đơn giản, thuận tự nhiên, tôi nhận thấy rằng sở dĩ con người ta trượt dài trong lầm lạc, khổ đau, u
Nhà xuất bản: NXB Thế Giới Tác giả: Catherine A Sanderson Năm xuất bản: 2021 Loại bìa: Bìa Mềm Số trang: 376 Kích thước: 20.5 x 14 cm Khối lượng: 400g TẠI SAO IM LẶNG
Combo Sống Lành Để Trẻ + Ăn Xanh Để Khỏe (2 Cuốn) ------------   Combo Sống Lành Để Trẻ + Ăn Xanh Để Khỏe (2 Cuốn) Tôi muốn nhấn mạnh sự chăm sóc về TINH