✨Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)

Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản Là một người quan tâm đến giáo dục và mong muốn đóng góp vào công cuộc cải cách giáo dục ở Việt Nam, trong thời gian du học tại Nhật Bản, nhà nghiên cứu ...

mua sản phẩm tại Shopee Mua tại Shopeemua sản phẩm tại TikiMua tại Tikimua sản phẩm tại LazadaMua tại Lazadamua sản phẩm tại TiktokMua tại Tiktok
Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)Sách - Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản (Tái Bản 2023)

Giáo Dục Việt Nam Học Gì Từ Nhật Bản

Là một người quan tâm đến giáo dục và mong muốn đóng góp vào công cuộc cải cách giáo dục ở Việt Nam, trong thời gian du học tại Nhật Bản, nhà nghiên cứu Nguyễn Quốc Vương đã tìm tòi nghiên cứu và có nhiều bài báo, công trình nghiên cứu có tính phản biện và đưa ra các phân tích mang tích độc lập về các vấn đề nóng của giáo dục Việt Nam.

Trong quá trình nghiên cứu, tác giả nhận thấy hầu hết các vấn đề của giáo dục Việt Nam hiện nay còn đang tranh cãi thì ở Nhật đã gặp phải, cũng như đã giải quyết được cách đây hơn 70 năm. Và để có được một xã hội Nhật Bản thịnh vượng như ngày nay, Nhật Bản đã phải trải qua công cuộc cải cách giáo dục một cách toàn diện, thậm chí chấp nhận xóa bỏ toàn bộ nền giáo dục trước đó. Chương trình giáo dục phổ thông Nhật Bản đã đổi mới thành công bởi các nhà quản lý giáo dục Nhật Bản: Chú trọng “cải cách giáo dục từ dưới lên”; coi Chương trình chỉ là tham khảo; Các môn học và phương pháp kiểm tra, đánh giá mới hoàn toàn mới so với trước.

“ Sau khi chính quyền Minh Trị được thiết lập năm 1868, trong vòng 10 năm đầu, quá trình cận đại hóa theo hướng “khai hóa văn minh” được xúc tiến mạnh mẽ. Cải cách giáo dục đã đi từ các thay đổi lẻ tẻ ở địa phương trở thành chính sách quốc gia. Phương châm của chính phủ Minh Trị lúc đó là đẩy mạnh cải cách giáo dục để cận đại hóa đất nước, du nhập nhanh và rộng các giá trị văn minh phương Tây. Để “nhập khẩu” văn minh, chính phủ Minh Trị đã cử học sinh ra nước ngoài du học và tích cực sử dụng người phương Tây trong vai trò là các chuyên gia, cố vấn.”

“Ở Nhật Bản trước Chiến tranh thế giới thứ hai, “triết lý giáo dục” không được coi trọng hay nói khác đi là không được ý thức đầy đủ. Nền giáo dục khi ấy được vận hành chủ yếu bởi các nguyên lý bất biến được xác định bởi “Học chế” và “Sắc chỉ giáo dục” do Thiên hoàng Minh Trị ban hành. Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, dựa trên nền tảng của Hiến pháp 1946, triết lý giáo dục mới được xây dựng. Triết lý này được ghi rõ trong các bộ Luật về giáo dục như: Luật giáo dục cơ bản, Luật giáo dục nhà trường, Luật về Ủy ban giáo dục…Trong các bản Hướng dẫn học tập phần đầu tiên bao giờ cũng là phần trích dẫn những nội dung quan trọng nhất của Luật giáo dục cơ bản, Luật giáo dục trường học và Quy tắc thực thi Luật giáo dục trường học. Ở đó, triết lý giáo dục được trang trọng đặt ở chương đầu tiên “Mục đích và triết lý giáo dục”. Triết lý giáo dục mới này được thể hiện tập trung ở mục tiêu giáo dục nên người công dân có đầy đủ tri thức, phẩm chất, năng lực phù hợp với xã hội dân chủ, hòa bình, tôn trọng con người.”

Từ việc so sánh về giáo dục Việt Nam và Nhật Bản, tác giá đưa ra kết luận: Ở Việt Nam cho đến nay “triết lý giáo dục” vẫn là một thuật ngữ chuyên môn tương đối mới và xa lạ. Trong các văn bản quản lý giáo dục và thậm chí trong Hiến pháp, Luật giáo dục cũng không hề thấy xuất hiện thuật ngữ này mặc dù đối với một nền giáo dục “Triết lý giáo dục” là vô cùng quan trọng. Vì vậy, về lâu dài muốn xây dựng được nền giáo dục dân tộc, hiện đại và hội nhập quốc tế thì chắc chắn vấn đề “triết lý giáo dục” cần phải được giải quyết thấu đáo. Giáo dục Việt Nam cần đến một triết lý thu nhận được sự đồng thuận của đông đảo nhân dân và phù hợp với những giá trị phổ quát của nhân loại. Một khi có triết lý giáo dục rõ ràng, cải cách giáo dục sẽ diễn ra thuận lợi tạo nên những thay đổi tích cực.

Tác giả khẳng định, nếu không có một Triết lý giáo dục rõ ràng thì dù có nhập khẩu các chương trình giáo dục nổi tiếng, đã thành công trên thế giới, hay việc tìm tới những phương pháp giảng dạy tối ưu càng khiến giáo dục Việt Nam rơi vào tình trạng rối như bế tắc và có những biến tướng khó có thể chấp nhận.

MỤC LỤC

PHẦN I.

GIÁO DỤC VIỆT NAM VÀ GIÁO DỤC NHẬT BẢN

Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản?

Cải cách giáo dục từ dưới lên

“Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông như bài thơ viết vội

Một chương trình-nhiều bộ sách giáo khoa: Những điều kiện đủ

Ý nghĩa của cơ chế “một chương trình, nhiều sách giáo khoa”

Khi người thầy nhầm lẫn “quyền lực” với “quyền uy”

Lớp trưởng là chủ tịch: Đừng “chế Mercedes thành công nông”!

Tại sao không dạy nghề mà chỉ là “định hướng nghề nghiệp”?

Tại sao không phải là ‘con đại gia đỗ thủ khoa’?

Chỉ vì chữ “tác” thành chữ “tộ”

Nhật Bản cải cách giáo dục như thế nào?

Chương trình giáo dục phổ thông Nhật Bản-bước ngoặt về tư duy giáo dục

Chương trình giáo dục phổ thông Nhật Bản được tạo ra như thế nào?

Yếu tố tạo ra thành công của cải cách giáo dục Nhật Bản

Đánh giá học sinh ở Nhật khác gì ở Việt Nam?

Du học Nhật Bản: không có chỗ cho người mơ mộng

Sau 1945, học sinh Nhật Bản đã học những “kĩ năng sống” nào?

Từ chuyện tổ chim ngẫm về giáo dục Tính “địa phương” trong giáo dục phổ thông – một bài học sâu sắc.

PHẦN II.

GIÁO DỤC LỊCH SỬ Ở VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

Hướng đi nào cho giáo dục lịch sử ở Việt Nam?

"Đơn thuốc nào cho căn bệnh “giáo dục lịch sử”

Đối thoại hậu bài viết “Đơn thuốc cho giáo dục lịch sử”

Học tập nước ngoài, nhưng cẩn thận mắc ‘bệnh hình thức’

Khi học sinh không chọn môn Sử thi tốt nghiệp phổ thông trung học

Khám phá, giải mã quá khứ qua lịch sử

Môn Sử ‘biến mất’ và thách thức chưa từng có của Bộ Giáo dục

Lịch sử phải là môn “khoa học” trước khi thành môn “bắt buộc”

Dạy học tích hợp có mâu thuẫn với sự độc lập của môn Lịch Sử?

Thư một học sinh gửi người lớn: Không chọn thi môn Sử có gì là sai?

Thử phát triển “nhận thức lịch sử khoa học” và “phẩm chất công dân” cho học sinh lớp 8 qua thực tiễn dạy học lịch sử ở Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành.

Cải cách giáo dục lịch sử trong trường phổ thông Nhật Bản thời hậu chiến (1945-1950) và những bài học kinh nghiệm có thể vận dụng vào Việt Nam

Tìm hiểu về ba hình thái giáo dục lịch sử trong trường phổ thông Nhật Bản từ sau 1945

Sách giáo khoa lịch sử Nhật Bản: Nơi học sinh lớp 6 có thể là nhà sử học

Tác giả:

Nguyễn Quốc Vương đã từng làm giảng viên Khoa Lịch sử - Trường Đại học sư phạm Hà Nội.

Làm nghiên cứu sinh tại Nhật Bản, anh tâm huyết với các vấn đề giáo dục của nước nhà và có nhiều bài viết, dịch về các vấn đề liên quan đến giáo dục, cải cách giáo dục và so sánh giáo dục Việt Nam và Nhật Bản.

Hiện nay anh là nhà nhà phê bình tự do và tập trung cho các hoạt động khuyến đọc. Tác phẩm đã xuất bản:

Các tác phẩm đã dịch:

Cải cách giáo dục Nhật Bản - Ozaki Mugen, NXB Từ điển Bách Khoa và Thaihabooks, 2014

Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản, NXB Phụ nữ và Công ty cổ phần Sách Truyền thông Quảng Văn, 2016

Hướng dẫn học tập môn xã hội, tập 1, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học Công nghệ Nhật Bản, NXB Đại học Sư Phạm, 2016

Hướng dẫn học tập môn xã hội, tập 2, Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học Công nghệ Nhật Bản, NXB Đại học Sư Phạm, 2017

Tác phẩm sáng tác:

Điều bí mật trong vườn (thơ), NXB Văn học, 2015.

Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản, NXB Phụ nữ, 2016

Môn Sử không chán như em tưởng, NXB Phụ nữ, 2017

Mùi của cố hương, NXB Phụ nữ, 2017

Đi tìm triết lý giáo dục

Nhà xuất bản Phụ nữ xin trân trọng giới thiệu.

Trích một số bài viết trong sách:

“70 năm sau ngày độc lập Việt Nam lại đứng trước những thử thách và lựa chọn quan trọng trong cuộc cải cách giáo dục lần thứ tư.

Hơn lúc nào hết giáo dục đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân cả nước. Ở đó, người dân đủ mọi thành phần thông qua truyền thông đại chúng, mạng xã hội và các diễn đàn khác, đang hàng ngày thể hiện sự lo lắng trước hiện trạng giáo dục và kỳ vọng vào cải cách. Nỗi lo lắng và niềm hy vọng ấy của người dân là dễ hiểu. Đơn giản vì giáo dục có tác động trực tiếp đến mọi gia đình trong xã hội và quyết định đến sự hưng vong của dân tộc. Cải cách thực sự và triệt để là phương thức hữu hiệu để giải quyết các vấn đề đang ngày một trở nên trầm trọng trong nền giáo dục của nước ta hiện nay. Tuy nhiên, để đi tới thành công cải cách giáo dục phải đáp ứng được nguyện vọng của người dân và phù hợp với xu hướng chung của giáo dục thế giới trong thời đại toàn cầu hóa. Vì thế, trong quá trình thiết kế và thực thi cải cách giáo dục, sẽ có hai công việc cần phải được tiến hành:

Thứ nhất là xem xét lại toàn bộ nền giáo dục từ trước đến nay để phân tích, tìm ra những ưu điểm cần lưu giữ, phát triển và những vấn đề cần phải giải quyết. Thứ hai là nghiên cứu giáo dục thế giới, đặc biệt là giáo dục ở các nước tiên tiến để tham khảo, học hỏi từ đó xây dựng phương án cải cách phù hợp.

Cả hai công việc đó đều cần đến tư duy và thao tác so sánh. Giáo dục Việt Nam chỉ có thể được nhận thức một cách khách quan, toàn diện và sâu sắc khi nó được tham chiếu, so sánh với giáo dục ở các nước khác. Với tư cách là một người làm giáo dục và muốn đóng góp vào công cuộc cải cách giáo dục ở Việt Nam, tôi đ.ã sử dụng tư duy so sánh nói trên để nhận thức về giáo dục Việt Nam. Những bài viết được tập hợp trong cuốn sách có tên “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản?” này là kết quả của việc so sánh giáo dục Việt Nam và Nhật Bản được tôi tiến hành từ năm 2009 đến nay.

Hy vọng, thông tin từ các bài viết trong cuốn sách nhỏ này sẽ có ích cho bạn đọc trong quá trình nhận thức về giáo dục và góp phần thúc đẩy cải cách giáo dục ở Việt Nam sớm thành công.”

Nguyễn Quốc Vương

Trích Lời nói đầu “Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản

Cải cách giáo dục từ dưới lên

Cải cách giáo dục, dưới góc độ lịch sử, có thể được chia làm hai loại: cải cách từ trên xuống và cải cách từ dưới lên. Cải cách giáo dục từ trên xuống được hiểu là cuộc cải cách xuất phát từ phía nhà nước - các cơ quan quản lý giáo dục, đứng đầu là Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua các chính sách và chỉ đạo có tính chất hành chính, bắt buộc. Trái lại, cải cách giáo dục từ dưới lên được tiến hành bởi các giáo viên ở các trường học và bằng các “thực tiễn giáo dục”.

“Thực tiễn giáo dục” là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản rằng “thực tiễn giáo dục” là tất cả những gì giáo viên thiết kế, tiến hành trong một khoảng thời gian ngắn như một vài tiết học khi thực hiện một chủ đề học tập, trong một học kỳ, một năm học hoặc cũng có thể là cả quãng đời dạy học, và thu được ở hiện trường giáo dục. Các thực tiễn giáo dục là kết quả tự chủ và sáng tạo của giáo viên trên cơ sở nghiên cứu mục tiêu giáo dục, chương trình khung, sách giáo khoa, tình hình thực tế của nhà trường, học sinh. Thực tiễn giáo dục có thể không hoàn toàn trùng khớp hay chỉ là sự minh họa, diễn giải những gì được trình bày trong sách giáo khoa, nó là sản phẩm của sự sáng tạo mang đậm dấu ấn của giáo viên, của ngôi trường họ đang dạy học. Chính vì vậy, thực tiễn giáo dục thường được gọi bằng cái tên gắn liền với ngôi trường hoặc giáo viên sáng tạo ra nó.

Vai trò của “thực tiễn giáo dục”

Có thể coi thực tiễn giáo dục là một con đường đi giữa những chỉ đạo về nội dung và phương pháp giáo dục của cơ quan hành chính giáo dục và tình hình thực tế trường học nhằm đi đến cái đích là “mục tiêu giáo dục”. Đây là nơi thể hiện tài năng nghề nghiệp của giáo viên. Khi thiết kế và thực thi thực tiễn giáo dục, giáo viên phải xử lý một cách khéo léo nhất mối quan hệ giữa chương trình, sách giáo khoa, mục tiêu giáo dục, yêu cầu thực tế của xã hội, nguyện vọng của phụ huynh, nhu cầu truy tìm chân lý nội tại của học sinh và tình hình thực tế của nhà trường, địa phương.

Bằng việc thiết kế và thực hiện các thực tiễn giáo dục có tính độc lập tương đối và mang tính sáng tạo cao, các giáo viên sẽ tạo ra sự thay đổi tích cực ở ngay hiện trường giáo dục. Hàng ngàn, hàng vạn thực tiễn giáo dục như vậy khi hợp lại, với hiệu quả cộng hưởng, sẽ làm nên cuộc “cải cách giáo dục từ dưới lên”. Thực tế lịch sử đã chứng minh, các cuộc cải cách giáo dục từ trên xuống cho dù ban đầu có quy mô đến bao nhiêu đi nữa thì về sau nó cũng dần dần nguội lạnh. Vì vậy, các cuộc cải cách giáo dục từ dưới lên với vô vàn các thực tiễn giáo dục vừa có tác dụng thúc đẩy, duy trì vừa có tác dụng điều chỉnh cuộc cải cách giáo dục từ trên xuống. Nói cách khác, trong cuộc cải cách giáo dục, giáo viên sẽ không chỉ đóng vai trò như một người thợ, một người thừa hành thuần túy mà họ, bằng lao động nghề nghiệp giàu tính chủ động, sáng tạo, thấm đẫm tinh thần tự do, sẽ dẫn dắt giáo dục đi đúng hướng và thực hiện mục tiêu giáo dục.

Ở phạm vi hẹp hơn, các thực tiễn giáo dục còn tạo cơ hội cho các giáo viên trong trường học và các đồng nghiệp xa gần trao đổi chuyên môn thực sự. Thực tiễn giáo dục được ghi chép, tổng kết lại cũng sẽ là những tư liệu quý phục vụ công tác nghiên cứu.

“Thực tiễn giáo dục” được ghi lại như thế nào?

Tiến hành các thực tiễn giáo dục là công việc thường xuyên của giáo viên. Đó là sự tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Tuy nhiên, công việc của giáo viên không chỉ dừng lại ở việc thiết kế và tiến hành các thực tiễn giáo dục. Giáo viên cần ghi lại, tổng kết các thực tiễn giáo dục của bản thân và công bố chúng. Thông thường, một thực tiễn giáo dục ở quy mô nhỏ (thường là một chủ đề học tập với dung lượng từ ba đến bảy tiết học) được ghi lại với cấu trúc sau:

  • Tên “thực tiễn giáo dục”: Có thể trùng với tên của chủ đề học tập hoặc tên riêng thể hiện mục tiêu, phương châm giáo dục của giáo viên.

  • Thời gian-địa điểm: Ghi rõ ràng, chính xác thời gian bắt đầu, kết thúc, địa điểm tiến hành thực tiễn (trường, địa phương, lớp).

  • Đối tượng: Học sinh lớp mấy, số lượng, đặc điểm học sinh.

  • “Giáo tài”: Tài liệu dùng để giảng dạy và “chuyển hóa” nội dung giáo dục thành nội dung học tập của học sinh.

  • Mục tiêu của “thực tiễn” (chủ đề học tập): Về tri thức (hiểu biết), kĩ năng, mối quan tâm, hứng thú, thái độ…

  • Kế hoạch chỉ đạo (giáo án): Bao gồm các chỉ đạo cụ thể của giáo viên và hoạt động học tập của học sinh.

  • Quá trình thực hiện: Ghi lại khách quan, trung thực và đầy đủ tối đa về diễn tiến của thực tiễn trong thực tế, chú trọng các phát ngôn và hành động của giáo viên và học sinh.

  • Hồ sơ giờ học: Tập hợp các cảm tưởng, bài viết, bài kiểm tra, ghi chép của học sinh, sản phẩm của học sinh tạo ra trong thực tiễn…

  • Tổng kết thực tiễn: Giáo viên tự đánh giá về thực tiễn trong tham chiếu với mục tiêu đặt ra và những điểm cần lưu ý rút ra cho bản thân.

  • Phụ lục: Tài liệu sử dụng hoặc liên quan đến thực tiễn. Các thực tiễn giáo dục khi đã được “văn bản hóa” như trên có thể được trao đổi thông qua các buổi thuyết trình, thảo luận chuyên môn hoặc công bố trên các tập san, tạp chí. Gần đây, với sự trợ giúp của các phương tiện kỹ thuật số, giáo viên có thể ghi lại thực tiễn giáo dục bằng hình ảnh.

Cơ hội tiến hành các thực tiễn giáo dục ở Việt Nam

Ở Việt Nam, do nhiều yếu tố trong đó có sự tồn tại quá lâu của cơ chế “Sách giáo khoa quốc định” (một chương trình - một sách giáo khoa), các thực tiễn giáo dục với ý nghĩa như vừa phân tích ở trên gần như không tồn tại. Sự giống nhau từ nội dung, phương pháp đến tài liệu giảng dạy, ngày giờ tiến hành của các bài học trên cả nước là biểu hiện cụ thể cho hiện thực đó. Nhận thức của giáo viên về thực tiễn giáo dục và vai trò chủ động, sáng tạo khi tiến hành các thực tiễn giáo dục cũng là một vấn đề đang được đặt ra.

Tuy nhiên, bằng việc chấp nhận cơ chế “một chương trình - nhiều sách giáo khoa” trong cuộc cải cách giáo dục đang tiến hành, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạo điều kiện thuận lợi cho các giáo viên tiến hành các thực tiễn giáo dục. Đây là “cơ hội vàng” cho các giáo viên ở hiện trường giáo dục thực thi và tổng kết các thực tiễn. Các thực tiễn giáo dục sẽ trở thành chủ đề của các buổi sinh hoạt chuyên môn hoặc được công bố trên các tạp chí có liên quan. Các blog cá nhân của giáo viên hay website của các trường phổ thông cũng có thể là nơi công bố các thực tiễn giáo dục. Sự phong phú của các thực tiễn giáo dục sẽ tạo ra sinh khí cho các trường học và đem đến niềm vui cho giáo viên và học sinh. Bằng việc tiến hành hàng ngàn, hàng vạn các thực tiễn giáo dục trên cả nước, cải cách giáo dục từ dưới lên nhất định sẽ thành công, góp phần tạo ra những người công dân mơ ước có tư duy độc lập và tinh thần tự do.

mua sản phẩm tại Shopee Mua tại Shopeemua sản phẩm tại TikiMua tại Tikimua sản phẩm tại LazadaMua tại Lazadamua sản phẩm tại TiktokMua tại Tiktok
Đố bạn phân biệt được hai môn võ KARATE và TAEKWONDO đấy? Bạn có biết CHÈO THUYỀN, CHUYỀN BÓNG hay là biết XOAY NGƯỜI NHƯ CHONG CHÓNG trong một MÀN TRÌNH DIỄN ngoạn mục? Nếu
Tác giả: Sakyong Mipham Người dịch: Lâm Đức Duy THÔNG TIN XUẤT BẢN: Kích thước khổ: 13x19 Số Trang: 288 Mã EAN:8936066691680 NXB liên kết: NXB Thanh Niên THIỀN TRONG CHUYỂN ĐỘNG “Giống như khi
Mô Tả Sản Phẩm Sách được biên soạn cẩn thận, bao gồm những thông tin sau đây:   1. Ngày, tháng, năm Âm lịch   2. Ngày, tháng, năm Dương lịch   3. Các ngày
- Những ai không muốn trở thành một chuyên gia nghiên cứu về cà phê nhưng vẫn muốn biết cách pha một ly cà phê đầy đủ hương vị, đậm nhạt đúng sở thích bằng
Tác giả: Nhiều tác giả Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Đơn vị phát hành: WinBook Số trang: 176 Kích thước: 22x28 cm Ngày phát hành: 2024 Giới thiệu sách: Đột Phá Tư Duy Toán
Tác giả: Nhiều tác giả Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Đơn vị phát hành: WinBook Số trang: 144 Kích thước: 22x28 cm Ngày phát hành: 2024 Giới thiệu sách: Đột Phá Tư Duy Toán
Thần Số Học: Sức Mạnh Của Những Con Số ------------   Thần số học bắt đầu phổ biến mạnh tại Việt Nam từ đầu năm 2020 trùng với thời điểm dịch Covid bắt đầu xâm
Tác giả: Nhiều tác giả Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Đơn vị phát hành: WinBook Số trang: 136 Kích thước: 22x28 cm Ngày phát hành: 2024 Giới thiệu sách: Đột Phá Tư Duy Toán
"Đột Phá Tư Duy Địa Lý Lớp 12 Bí quyết giúp con tăng 500% hứng thú tự học & tăng nhanh điểm kiểm tra trên lớp bằng phương pháp tự học đột phá tư duy
Tác giả: Nhiều tác giả Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Đơn vị phát hành: WinBook Số trang: 160 Kích thước: 22x28 cm Ngày phát hành: 2024 Giới thiệu sách: Đột Phá Tư Duy Toán
Tác giả: Nhiều tác giả Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Đơn vị phát hành: WinBook Số trang: 152 Kích thước: 22x28 cm Ngày phát hành: 2024 Giới thiệu sách: Đột Phá Tư Duy Toán
Tác giả: Nhiều tác giả Nhà xuất bản: NXB Dân Trí Đơn vị phát hành: WinBook Số trang: 168 Kích thước: 22x28 cm Ngày phát hành: 2024 Giới thiệu sách: Đột Phá Tư Duy Lịch
Sách - Không Ai Sống Giống Ai Trong Cuộc Đời Này   Trong một buồng giam ở nhà tù Bordeaux, nằm bên dòng Prairies, Paul Hansen lần hồi lại cuộc đời mình. Là kết quả
Mã Kim Đồng:  5182100010027 ISBN:  978-604-2-09973-8 Tác giả:  Milos Macourek Adolf Born Đối tượng:  Nhi đồng (6 – 11) Khuôn Khổ:  23,5x23,5cm Số trang:  152 Định dạng:  bìa mềm Trọng lượng:  395 gram Ngày phát
DINH DƯỠNG THÔNG MINH - TỰ THIẾT KẾ THỰC ĐƠN LÀNH MẠNH - Cẩm nang ăn uống khôn ngoan từ A đến Z trong thời hiện đại đã bán được 500.000+ bản trên toàn thế
Tư Duy Như Nhà Tâm Lý Học - Nắm Bắt Hoạt Động Của Tâm Trí Con Người Con người nếu muốn phát triển lành mạnh thì cần hiểu được tâm trí của bản thân và
"Đài Hoa Tím – Câu Chuyện Về 10 Đóa Hoa Bất Diệt Ở Ngã Ba Đồng Lộc" Ngã Ba Đồng Lộc – nơi giao nhau giữa sống và chết, giữa máu và hoa, giữa bom
Nếm Vị An Nhiên ------------   Cuốn sách đưa ra những công thức các món ăn đậm chất Việt Nam từ khắp các vùng miền theo phong cách thực dưỡng. Đồng thời cũng là lời
Tarot Wisdom (Tập 2): 56 Lá Bài Ẩn Phụ – Bức Tranh Toàn Cảnh Của Vũ Trụ ------------   Tarot Wisdom (Tập 2): 56 Lá Bài Ẩn Phụ – Bức Tranh Toàn Cảnh Của Vũ
BÍ MẬT BỘ NÃO TRẺ – CHÌA KHÓA NUÔI DẠY CON THÔNG MINH & HẠNH PHÚC Bạn có biết? Bộ não của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất trong 6 năm đầu đời – và
Trầm cảm là một vòng xoáy tiêu cực. Hẳn ai cũng biết cảm giác mắc kẹt trong một vòng xoáy tiêu cực hay vòng xoáy đi xuống là như thế nào. Vòng xoáy tiêu cực
Giới thiệu sách: "Nhận diện tầng lớp trung lưu đô thị hiện nay" Tên sách: Nhận diện tầng lớp trung lưu đô thị hiện nay ️ Tác giả: TS. Trần Nguyệt Minh Thu (Chủ biên)
Mã Kim Đồng:  6191112180002 ISBN:  978-604-2-13843-7 Tác giả:  Hữu Ngọc Đối tượng:  Tuổi mới lớn (15 – 18) Khuôn Khổ:  14x22,5 cm Số trang:  456 Định dạng:  bìa mềm Trọng lượng:  570 gram Bộ sách: 
Ý THỨC SIÊU VIỆT 7 bước kiểm soát và phát triển thân – tâm - trí Ý Thức Siêu Việt – Chìa Khóa Để Hiểu Về Chính Mình Và Vũ Trụ Bạn đã bao giờ
Tác giả: Vũ Chí Hồng Dịch giả: Trương Ngọc Hân; Ngày xuất bản: 11-2020 Kích thước: 13 x 20.5 cm Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên Hình thức bìa: Bìa mềm Số trang: 232 Tâm
Kẻ Đánh Bom Và Tên Sát Nhân ------------   Từng nhận giải thưởng Tân binh tiểu thuyết suy luận xuất sắc tại xứ sở Phù Tang, tác giả Riko Kubo đã thành công thể hiện
Thần Số Học: Sức Mạnh Của Những Con Số ------------   Thần số học bắt đầu phổ biến mạnh tại Việt Nam từ đầu năm 2020 trùng với thời điểm dịch Covid bắt đầu xâm
Giảm thiểu chất thải tại Việt Nam – Cần hành động trước khi quá muộn ------------ Ấn phẩm này được thực hiện trong khuôn khổ chương trình “Chất lượng cuộc sống - Chất lượng thành
Thần Số Học: Sức Mạnh Của Những Con Số ------------   Thần số học bắt đầu phổ biến mạnh tại Việt Nam từ đầu năm 2020 trùng với thời điểm dịch Covid bắt đầu xâm
Đột Phá Tư Duy Ngữ Văn Lớp 6 Bí quyết giúp con tăng 500% hứng thú tự học & tăng nhanh điểm kiểm tra trên lớp bằng phương pháp tự học đột phá tư duy
Tự chữa lành thông qua hiểu biết về khoa học tâm thức, cuốn sách được ThS. BS Dương Quỳnh Châu ghi chép những lời giảng của Pradeep Vijay & Navneet Kaur. Cuốn sách sẽ phù
CRISTIANO RONALDO – ALL ABOUT HIM Từ cậu bé nghèo ở Madeira đến huyền thoại bóng đá thế giới! Cristiano Ronaldo không chỉ là một cầu thủ, anh là một hiện tượng bóng đá, một
Trò Bịp Bợm Của Lo Âu - The Worry Trick   Những ai nên đọc cuốn sách này? Đó là những người lo lắng quá nhiều, lo lắng về những nỗi lo lắng của họ,
SÁCH: SÁNG TẠO - PHƯƠNG THỨC LÀM VIỆC VÀ SINH TỒN TRONG TƯƠNG LAI Sáng Tạo - Phương Thức Làm Việc Và Sinh Tồn trong Tương Lai Chúng ta đang sống trong thời đại mà
Thoát Khỏi Bẫy Nhân Cách ------------   Có bao giờ bạn tự kìm nén HAM MUỐN của chính mình chưa? Phân tâm học cho rằng có một loại cơ chế tự vệ đặc biệt, được
Mã Kim Đồng:  5201300010085 ISBN:  978-604-2-18852-4 Tác giả:  Viện Viễn Đông Bác cổ Pháp - Magellan - Cie Đối tượng:  Cha mẹ đọc cùng con Khuôn Khổ:  17x24 cm Số trang:  72 Định dạng:  bìa
"""Trở thành phiên bản điềm tĩnh hơn"" là một tác phẩm sâu sắc, đậm chất thiền định đến từ tác giả Miêu Công Tử - cây bút trẻ đã làm mưa làm gió với siêu
Công Chúa Ngủ Trong Rừng – Thuật Giả Kim Trong Tâm Lý ------------   TÌM LẠI TRUYỆN CỔ TÍCH T M LÝ THUỘC VỀ CHÚNG TA Nhắc tới truyện cổ tích, đa số chúng ta
Công Chúa Ngủ Trong Rừng – Thuật Giả Kim Trong Tâm Lý ------------   TÌM LẠI TRUYỆN CỔ TÍCH T M LÝ THUỘC VỀ CHÚNG TA Nhắc tới truyện cổ tích, đa số chúng ta
Người Đọc Suy Nghĩ Của Ác Qủy ------------ “Tại sao sống trong cùng một hoàn cảnh, có người thành ác quỷ mất khả năng đồng cảm, có người vẫn sống một cuộc đời bình thường?” 
Công Chúa Ngủ Trong Rừng – Thuật Giả Kim Trong Tâm Lý ------------   TÌM LẠI TRUYỆN CỔ TÍCH T M LÝ THUỘC VỀ CHÚNG TA Nhắc tới truyện cổ tích, đa số chúng ta
Tác giả: Christophe Andre Dịch giả: Thi Hoa Nhà xuất bản: Dân Trí Số trang: 284 Kích thước: 14x20.5 cm Ngày phát hành: 26-01-2022   GIỚI THIỆU SÁCH Thiền định để tâm an dịu, thiền
Chương 1: Những quy định chung Chương 2: Thành lập doanh nghiệp Chương 3: Công ty trách nhiệm hữu hạn Chương 4: Doanh nghiệp nhà nước Chương 5: Công ty cổ phần Chương 6: Công
Cuốn sách "Để Không Bị Bỏ Lại Phía Sau: Cơ Hội Và Năng Lực Hòa Nhập Xã Hội Của Phụ Nữ Dân Tộc Thiểu Số (Nghiên cứu ở Tây Bắc)" là một nghiên cứu chuyên
Chương I : Con Đường Gây Dựng Sự Nghiệp Vô Cùng Gian Nan - Sau Cơn Mưa Bão Sẽ Là Cầu Vồng Rực Rỡ Chương II: Làm Tổng giám đốc cần phải có dã tâm
  Cuốn sách "Chính Sách Hướng Nam Mới Của Đài Loan Và Tác Động Của Nó Đối Với Quan Hệ Đài Loan - Đông Nam Á" là một nghiên cứu chuyên sâu về chính sách
Cuốn sách "Gia Đình Trung Lưu Ở Việt Nam Với Các Quá Trình Phát Triển Kinh Tế - Xã Hội - Văn Hóa" là một nghiên cứu chuyên sâu về vai trò và tác động
Cuốn sách "Tái cấu trúc kinh tế vùng Nam Trung Bộ nhằm phát triển bền vững đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030" do TS. Bùi Đức Hùng (chủ biên) biên soạn và xuất bản
Thêm vào đó là các bài tập, các tư thế Yoga cơ bản làm nóng người, các phương pháp thư giãn, hít thở và tập trung tâm trí. Các bài tập được sắp xếp thành
Nghệ thuật trong 30 giây (Susie Hodge): Con người đã sáng tạo nghệ thuật trong suốt hàng nghìn năm. Họ điêu khắc, vẽ, in, tạo ra những tác phẩm từ nhỏ xíu đến đồ sộ,
Tên sách: Dẫn Luận Ngôn ngữ học Tác giả: VŨ ĐỨC NGHIỆU (Chủ biên) - NGUYỄN VĂN HIỆP Nhà xuất bản: NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội Năm xuất bản: 2024 Số trang: 372
Tâm hồn là bản ngã của con người, bản ngã càng lớn thì chấp ngã càng nặng, là lý trí, nhận thức, suy nghĩ, tình cảm, khát vọng, cảm xúc…Tâm hồn bật ra trong từng
NỘI DUNG CHÍNH “Thăm dò tiềm thức” - Một hành trình khám phá thế giới ẩn sâu trong tiềm thức con người. “Thăm dò tiềm thức” là một trong những văn bản diễn đạt tư
Nông nghiệp là ngành sản xuất vật chất cơ bản của xã hội, sử dụng đất đai để trồng trọt và chăn nuôi, khai thác cây trồng và vật nuôi làm tư liệu và nguyên
NỘI DUNG CHÍNH [nội dung chủ đạo của cuốn sách, thể loại, các điểm chính, tủ sách, đối tượng độc giả…] Nhắc mình không chỉ là một cuốn sách, mà còn là lời nhắc nhở
Quân Vương: Thuật Cai Trị - Machiavelli Quân Vương – Thuật Cai Trị (Tái Bản) là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ chính trị gia và lãnh đạo trên thế giới. Được
Giới thiệu sách Cánh Tư - Fourth Wing Bước vào thế giới tàn khốc và huy hoàng của học viện quân sự đào tạo kỵ sĩ cưỡi rồng của tác giả có sách bán chạy
Quản Lý  Công Nghệ Thông Tin Trong Y Tế - Chiến Lược, Tầm Nhìn Và Kĩ Năng Giới thiệu cuốn sách Trong bối cảnh ngành y tế đang bước vào kỷ nguyên số hóa mạnh
PRE-ORDER - HÀNG ĐẶT TRƯỚC DỰ KIẾN HÀNG VỀ: 24/10/2025 NỘI DUNG CHÍNH “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm quan trọng nhất trong kinh tế
Loài Tinh Tinh Thứ Ba ------------   Jared Diamond là nhà khoa học - tác giả nổi tiếng trên Thế giới và cả Việt Nam trong nhiều năm qua. Ông từng đoạt giải Pulitzer với
Trang đầu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 Trang cuối
👁️ 136 | ⌚2025-09-23 19:30:03.921

QC Shopee
Công suất: 1W Điện áp: 220-50Hz Thời gian chiếu sáng: 9 giờ Có 3 chế độ sáng Dung lượng pin: 1.2 Ah giúp chiếu sáng khi mất điện, có sự cố xảy ra, đi đường
Gallery Và Nghề Thương Gia Nghệ Thuật Cuốn sách “Gallery và Nghề Thương Gia Nghệ Thuật” của Mai Đỗ là một chuyên khảo cung cấp kiến thức nền tảng về hệ sinh thái của gallery
Thấu cảm không chỉ là lòng tốt – đó là một kỹ năng sống còn Trong thời đại phân cực, ồn ào và kiệt sức cảm xúc như hiện nay, sự thấu cảm không còn
Cuốn sách gồm hai phần chính: Phần 1: Khoa học và Giáo dục, và Phần 2: Du ký. Phần I, “Khoa học và Giáo dục” có 14 tiểu đề, bàn về những vấn nạn trong
Combo Sách Dẫu Bình Thường, Bạn Vẫn Là “Phiên Bản Giới Hạn” + Đám Trẻ Ở Đại Dương Đen (Bộ 2 Cuốn) 1. Dẫu Bình Thường, Bạn Vẫn Là “Phiên Bản Giới Hạn” (Trích Dẫn
Khám Phá Việt Nam Xanh - A Touch Of Vietnam - Hành Tinh Biển - Planet Ocean Hành tinh Biển là một tuyển tập sách ảnh song ngữ (Việt – Anh) đầy cảm xúc, ghi
Mã hàng 8936066694544 Nhà Phát Hành 1980 Books Tác giả Kristy Shen, Bryce Leung Người Dịch Hến Nguyễn NXB Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Năm XB 2022 (Tái bản) Trọng lượng (gr) 550 Kích
TÁC GIẢ: Nabil Fanous Dịch giả: Lưu Nguyên Nhung THÔNG TIN XUẤT BẢN: Kích thước: 13x20.5 Số trang: 408 Mã EAN: 8936066696883 NXB liên kết: NXB DÂN TRÍ Sách do Công ty TNHH Văn hóa
Khi Sự Sống Không Có Dự Phòng - Bạn có thấy rằng thế giới xung quanh đang biến đổi rất nhanh? - Bạn có nhận ra những thảm họa và sự bất ổn đang tiến
Sách Khi Sự Sống Không Có Dự Phòng • Bạn có thấy rằng thế giới xung quanh đang biến đổi rất nhanh? • Bạn có nhận ra những thảm họa và sự bất ổn đang
Combo Nghệ Thuật Sống Đẹp: Sinh Ra Là Một Bản Thể Đừng Chết Như Một Bản Sao + Bí Mật Của Nước (Bộ Sách Kỹ Năng Sống Nên Đọc)   1, Sinh Ra Là Một
Trong cuốn sách này, tác giả đã tổng kết ra những trường hợp điển hình, thông qua đào sâu phân tích và thảo luận để dẫn mọi người cùng tìm kiếm và “nhìn thấy" mô
TÁC GIẢ: Lewis Howes Dịch giả: Ngọc Minh THÔNG TIN XUẤT BẢN: Giá bìa: 189.000 Kích thước: 13x20.5 Số trang: 359 Mã EAN: 8936230472800 NXB liên kết: NXB Hà Nội Sách do Công ty TNHH
Chiếc Birkin Màu Cam - Tự Chủ Tài Chính Cá Nhân Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Phụ Nữ. Công ty phát hành : NXB Phụ Nữ. Tác giả : Alex Tu. Kích thước
Chọn Câu Chuyện Của Bạn, Thay Đổi Cuộc Đời Bạn 1. Mộng mơ ấu thơ đan cài với nghiệt ngã của hiện thực Ngày còn bé, bạn đã từng ao ước mình trở thành cô
Sách - Vòng Tròn Hoàng Đạo - HOROSCOPE - Giải Mã Bí Mật - 12 Chòm Sao + Khi mới làm quen với một người, bạn sẽ bối rối không biết nên tiếp cận như
Ba tạng Kinh-điển của Phật-giáo hiện nay gồm có đến hơn vạn quyển. Trong ấy, những Kim-ngôn của Ðấng Ðiều-Ngự và huyền-nghĩa của chư Tổ, hàm ẩn Ðạo-lý thâm thúy vô biên. Muốn du ngoạn
Tác giả: Diane Musho Hamilton Dịch giả: Quế Chi Nhà xuất bản: Dân Trí Số trang: 340 Kích thước: 14x20.5 cm Ngày phát hành: 07-2022 Loài người chúng ta là tổng hòa của những éo
Thế giới khác 1: Hành trình khám phá thế giới tâm linh [ThaiHaBooks] Thế giới khác 1: Hành trình khám phá thế giới tâm linh chính là một phần minh chứng cho sự tồn tại