✨Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?

Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên? “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường - Hay vì sao chúng ta cần thay đổi cách thưởng thức thiên nhiê...

mua sản phẩm tại Shopee Mua tại Shopeemua sản phẩm tại TikiMua tại Tikimua sản phẩm tại LazadaMua tại Lazadamua sản phẩm tại TiktokMua tại Tiktok
Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?

Vẻ Đẹp Của Cảnh Sắc Tầm Thường - Hay Vì Sao Chúng Ta Cần Thay Đổi Cách Thưởng Thức Thiên Nhiên?

“Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường - Hay vì sao chúng ta cần thay đổi cách thưởng thức thiên nhiên?” là tác phẩm mới nhất của tác giả Đặng Hoàng Giang. Trong 9 năm qua, tác giả Đặng Hoàng Giang đã viết 5 đầu sách được đón nhận rộng rãi với tổng cộng khoảng một phần tư triệu bản đã được bán ra.

Trong “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường”, qua những chuyến đi và những cuộc trò chuyện của đôi bạn trẻ hư cấu là Tò Mò và Suy Ngẫm - hai nhân vật đại diện cho những người trẻ ham học hỏi, có cá tính riêng và cùng yêu thiên nhiên; tác giả Đặng Hoàng Giang chỉ ra hệ lụy từ cách mà chúng ta đang thưởng thức vẻ đẹp của phong cảnh và sinh vật. Hóa ra, thị hiếu, quan điểm của chúng ta về đẹp và xấu trong tự nhiên không đơn giản là những thứ tùy gu, thuộc sở thích cá nhân mà tác động trực tiếp đến cách ta kiến tạo thế giới.

Cuốn sách “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường” mở ra những con đường mới để mỗi người có thể phát triển khả năng rung động và kết nối sâu sắc với mọi hình thái của thiên nhiên, thay vì chỉ với những phong cảnh hợp ram. Hành trình của Tò Mò và Suy Ngẫm cũng giúp ta đi xuyên qua vẻ bề ngoài để cảm nhận được vẻ đẹp của sự phong phú, phức tạp và bí ẩn của âm thanh và mùi vị; của chuồn chuồn, nhện và bướm di cư; của đầm lầy, hoa tàn và lúc xấu trời - những điều mà trước kia ta coi là bình thường, thậm chí tầm thường, xấu xí.

Năng lực cảm thụ những vẻ đẹp khác nhau, khó cảm nhận của thiên nhiên cần được bồi đắp, khơi gợi, thậm chí đào tạo. Điều này có ý nghĩa xã hội to lớn và quan trọng hơn mọi khẩu hiệu kêu gọi bảo tồn, bởi có lẽ ta chỉ tâm huyết để gìn giữ và bảo vệ những điều mà vẻ đẹp của nó khiến ta rung động.

Cuốn sách chứa đựng nhiều quan điểm triết học, khối lượng thông tin tương đối phong phú liên quan đến quan điểm mỹ học, thế giới sinh vật… nhưng được truyền tải một cách khéo léo, dễ tiếp cận qua những cuộc đối thoại, trò chuyện đời thường giữa cặp đôi nhân vật Tò Mò & Suy Ngẫm, giúp khơi gợi ở bạn đọc cách cảm nhận đúng về vẻ đẹp của thiên nhiên: Thiên nhiên đẹp như nó vốn có, không phụ thuộc vào các quy chuẩn đẹp mà chúng ta áp cho con người và khi đã yêu thiên nhiên, một cách tự nhiên, chúng ta sẽ biết cách bảo vệ thiên nhiên.

Đặc biệt, sách được in màu toàn bộ, có kèm khoảng 100 hình ảnh minh họa sinh động, sắc nét.

THÔNG TIN TÁC GIẢ:

Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang là nhà hoạt động xã hội và tác giả phi hư cấu, quan tâm đến các chủ đề văn hóa và xã hội đương đại như môi trường, bất bình đẳng, chủ nghĩa tiêu dùng... Ông cũng tiên phong trong các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe tinh thần, phá bỏ định kiến và kỳ thị. Nhân vật thường gặp trong những cuốn sách của ông có thể là người cận tử, người trẻ có tuổi thơ dữ dội hay người trầm cảm... Ông nỗ lực mở rộng không gian xã hội dân sự, truyền bá tri thức, góp phần xây dựng một xã hội giàu lòng khoan dung và trắc ẩn.

Đặng Hoàng Giang tốt nghiệp chương trình đào tạo Kỹ sư Tin học tại Đại học Công nghệ Ilmenau, Đức, và có bằng tiến sĩ kinh tế phát triển của Đại học Công nghệ Vienna, Áo. Những cuốn sách và nhiều bài viết của ông có sức ảnh hưởng rộng rãi trong xã hội.

Sách đã xuất bản:

Bức xúc không làm ta vô can

Thiện, Ác và Smartphone

Điểm đến của cuộc đời

Tìm m.ình trong thế giới hậu tuổi thơ

Đại dương đen

Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường

THÔNG TIN MINH HOẠ:

  • Vẽ bìa & vẽ một số tranh minh họa nội dung: Họa sĩ Trần Thu Ngân, họa sĩ chuyên vẽ minh họa, tốt nghiệp khoa Tạo dáng Công nghiệp trường Đại học Mở. Trần Thu Ngân cũng là họa sĩ tham gia vẽ nhiều bìa và tranh minh họa cho loạt sách của tác giả Đặng Hoàng Giang.

  • Trong sách sử dụng khoảng hơn 100 tranh & ảnh chụp từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có ảnh của chính tác giả chụp, ảnh của bạn đọc gửi về và tranh ảnh từ nhiều nguồn uy tín khác nhau.

ĐÁNH GIÁ/NHẬN XÉT CHUYÊN GIA

Bài review của Giám đốc Omega+ Trần Hoài Phương

Cách đây gần 100 năm, nhà bảo tồn thiên nhiên người Mỹ John Muir đã gọi xu hướng “lang thang trong những vùng hoang dã” như là dấu hiệu “đầy hy vọng của thời đại”. “Hàng ngàn con người mệt mỏi, căng thẳng, sống quá mức tiện nghi đang bắt đầu nhận ra rằng lên núi là trở về nhà; rằng sự hoang dã là một nhu cầu thiết yếu; và rằng những khu rừng và khu bảo tồn trên núi không chỉ hữu ích như những nguồn cung cấp gỗ và sông để tưới tiêu, mà còn là nguồn sống.” Trước đó nữa, Henry David Thoreau cất lời kêu gọi trở về với thiên nhiên, lời kêu gọi mà nhiều triết gia, nhà nhân học, nhà mỹ học về thiên nhiên thế kỷ 20 đã tiếp bước và đào sâu từ các góc tiếp cận của m.ình…

Đó là những gì đôi bạn tuổi trẻ: Tò Mò và Suy Ngẫm đã chia sẻ với nhau trong cuộc đối thoại độc đáo và lôi cuốn xuyên suốt hành trình mà cuốn sách Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường của tác giả Đặng Hoàng Giang kể lại. Đó là hành trình theo không gian: từ rừng xuống biển, từ những cảnh quan trác tuyệt cho đến những cảnh sắc bình thường như đầm lầy, bãi cỏ, cánh đồng hoang, từ lúc đẹp trời đến cả lúc xấu trời, từ ngày mưa đến ngày nắng… Nhưng đó còn là hành trình theo chiều lịch đại, đi dọc lịch sử của những cách thức đến với thiên nhiên trong quá khứ, từ hàng nghìn năm trước đến nay, trong mối tương quan với quan điểm thẩm mĩ, bối cảnh xã hội và tư tưởng các thời đại khác nhau để lần ra gốc tích những quan niệm cái đẹp mà ngày nay người ta xem là hiển nhiên.

Từ bao giờ thiên nhiên gắn với hiện tượng du lịch đại chúng, xuất hiện cùng với sự phát triển của nhiếp ảnh và mạng xã hội? Từ bao giờ thiên nhiên tự thân đã bị biến đổi thành một thứ hàng hóa mà con người tiêu thụ thông qua hình ảnh và các trải nghiệm bề mặt? Từ bao giờ những đỉnh núi, bãi biển hay thảo nguyên trở thành phông nền phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách, thay vì được nhìn nhận bởi tự thân chúng?

Tìm về với thiên nhiên cũng là, và thực ra là hành trình đi vào chính m.ình. Sự kết nối giữa con người và thiên nhiên chỉ có thể khi chúng ta giải phóng m.ình khỏi cái nhìn vị ngã trung tâm để xem thiên nhiên như đối tượng tự thân thay vì chỉ là nguồn cung cấp nhu yếu hay bối cảnh, khung nền. Chỉ khi đó ta mới có thể nhận lĩnh từ thiên nhiên nguồn sống phong nhiêu, học hỏi và di dưỡng tinh thần thông qua mối giao đãi công bình và tôn trọng.

“Ta phải học lại thôi, cậu ạ!” [Tò Mò nói]. “Học cách tìm tới những điều bình dị trong thiên nhiên”, Suy Ngẫm đồng tình. Và việc này phải có phương pháp. Tác giả khuyến nghị việc tiếp cận thiên nhiên bằng tất cả các giác quan nghe, nhìn, cảm nhận bằng cơ thể, mùi vị; bằng tri thức khoa học về tự nhiên; bằng suy nghĩ, tưởng tượng, hình dung; bằng đồng cảm và thấu hiểu. Từ một chiếc lá nhỏ, một ngọn gió hay một cơn mưa, thiên nhiên có thể kể cho ta nghe những câu chuyện vô giá.

Và như thế, giáo dục về thiên nhiên phải là nền giáo dục của tương lai.

Giờ đây, hãy mở trang sách, bước vào hành trình cùng Tò Mò và Suy Ngẫm. Nhưng đến cuối cùng, hãy gấp sách lại, gác điện thoại sang bên, và chú tâm vào những điều bình thường kì diệu đang hiện diện trước ta…

TRÍCH ĐOẠN/ CÂU QUOTE HAY

  • “Từ nhiều thập kỷ trước, nhiều triết gia đã buồn bã nhận xét rằng chúng ta lũ lượt kéo nhau tới những chỗ xa xôi để nhìn những cảnh hoành tráng như tìm tới tranh treo trong phòng triển lãm mà bỏ qua và coi thường những lòng sông, những cánh đồng hoang, những đầm lầy than bùn hay ao hồ hẻo lánh. Rung động thẩm mỹ của chúng ta nghèo nàn, như cậu đã nhận ra, vì nó chỉ mang tính bề mặt. Nhưng thiên nhiên không chỉ là màu sắc và đường nét. Một dòng sông hay một thung lũng có lịch sử, có đời sống, có vũ trụ riêng của nó.”

  • “Tớ đã trực tiếp thấy rằng khi biết đọc ngôn ngữ của thiên nhiên, một khu rừng vắng vẻ bỗng bừng sáng và trở nên vô cùng sinh động như thế nào. Những vết xước ngang li ti trên thân cây nhẵn như là ai đó dùng dao lam cứa vào, đó là dấu vết của móng chân lũ sóc và chồn khi chúng leo lên. Mấy đọt măng vung vãi trên thảm lá kia, đó là thức mà nhím xơi xong bỏ lại. Những hạt đen đen như hạt đỗ to rải rác dưới đất, đó là phân nai. Cạnh đó, một quả gõ đỏ, giống như đậu Hà Lan khổng lồ, bị tách làm hai, nó đã qua tay khỉ. Cái đống đất cao quá đầu người đằng kia, đó là vương quốc của mối, bên trong chúng đang vận hành một xã hội vô cùng phức tạp. Còn cái lỗ to bằng nắm đấm trên đó, đó là cố gắng của tê tê để có bữa trưa. Cách đó một đoạn là một cái lỗ bằng ngón tay út trên mặt đất, đó là hang con bọ cạp. Một loạt các vết nhấn bằng hai đầu ngón tay trên bùn đã khô kia là vết chân nai. Nhìn thấy cây đa rỗng ruột, trước tớ chỉ muốn chui vào trong để chụp hình, nhưng giờ đây tớ biết nó là kết cục của một tấn kịch bi tráng của sống và chết. Trong mấy chục năm, cây đa dần lớn lên và bao quanh, hay bóp cổ, theo cách gọi dân gian, một cây chủ, khiến cho cây này cuối cùng chết, tàn lụi và phân hủy thành đống mùn bên dưới, để lại khoảng trống kỳ lạ bên trong cây đa.”

Không chỉ quan sát, chúng ta trở thành người can dự, tham gia vào tự nhiên xung quanh. Cảm thụ thiên nhiên, với Berleant, là một trải nghiệm mang tính thể lý thân nghiệm. Ta tương tác với thiên nhiên thông qua toàn bộ cơ thể của m.ình. Đi trong rừng, mắt ta thấy ánh nắng và bóng râm đan xen nhau, tai ta nghe tiếng lá lao xao, tiếng dế và ve xa gần, tiếng sấm ầm ì đằng chân trời, mũi ta ngửi mùi lá mục dưới chân, mùi hắc của bụi cây bên đường, ta cảm nhận giọt mồ hôi đang chảy xuống ngực, vỏ cây sần sùi trong lòng bàn tay, nhánh cây nhỏ quệt vào lưng, cơ chân ta căng lên khi ta bước xuống. Những chi tiết khác nhau của môi trường quanh ta nổi lên khỏi nền, trở thành tiền cảnh, khiến ta chú ý, rồi lại chìm xuống, nhường cho chi tiết khác.”

  • “Ồ, cậu vừa mô tả sự hiện diện hoàn toàn trong hiện tại, với chính cơ thể m.ình và với xung quanh”, Tò Mò nhỏm dậy, hào hứng. “Tớ cũng đã từng có những khoảnh khắc đó, chúng sẽ ở trong tớ mãi mãi. Lần leo núi đó, cũng vào đầu đông như chuyến đi trước của chúng m.ình, tớ thấy m.ình thực sự được thiên nhiên bao bọc. Xung quanh tớ, khi thì châu chấu nhảy rào rào theo bước chân, lúc thì đàn bướm bay chập chờn trước mắt. Khi thì tớ ở dưới một tấm thảm âm thanh khổng lồ của các loại chim, lúc thì vắng lặng tới mức tớ nghe được tiếng tim m.ình đập điên cuồng sau một con dốc đứng.”

  • “Trong khi đó, thiên nhiên giàu có hơn một bức ảnh biết bao, nếu ta dành thời gian cho nó, nếu ta ở bên trong nó. Từ khoảnh khắc này sang khoảnh khắc khác, mây kéo qua mặt trời, nắng dịu đi, gió dừng, lá cây ngừng lay động, côn trùng nghỉ ngơi. Ta chỉ hơi quay đầu sang bên, khung cảnh đã đổi khác, trước mặt ta không còn những thân cây nữa mà là vách đá. Ta đặt tay lên đó, rồi di chuyển nó từ mặt đá ấm nóng dưới nắng tới chỗ mềm, êm và mát của rêu. Cậu định thể hiện tất cả những điều này qua một bức ảnh thế nào?

  • “Liên quan tới thị giác, có lẽ tớ sẽ không bao giờ quên cái đêm tớ lội suối trong rừng nguyên sinh cùng vài người bạn. Những cột sáng của mấy cái đèn pin đeo trên trán chỉ đủ để hắt một thứ ánh sáng mờ ảo và ma mị lên những thân cây cao bảy tám tầng nhà, những cây leo lớn bằng bắp đùi buông xuống hay vắt ngang hết cả tầm nhìn. Con suối sáng nhẹ trong ánh trăng ít ỏi lọt qua được những tán lá. Tiếng nước rì rào vọng tới từ bốn phía. Nước suối lúc ấm lúc mát, vờn và cù vào bụng chân. Sương đều đều buông xuống làm không khí ẩm ướt. Cú đêm gù gù trầm và sâu. Vài tiếng chim đêm lạc lõng. Như được điểm danh bởi một đội trưởng vô hình, ếch nhái bất ngờ ộp oạp lúc gần lúc xa, lúc to lúc nhỏ, lúc cụt lủn lúc ngân vang. Âm thanh của côn trùng như một làn sương mù lẩn khuất, như sóng biển lúc xa lúc gần. Có giọng khàn khàn nhỏ nhẹ, có giọng gắt và đanh, có giọng mượt như lụa, có giọng mềm mại nỉ non.

Trong không gian khổng lồ đó, cái nhìn của tớ được hướng dẫn để tập trung vào những thứ bé nhỏ nhất, điều tớ chưa từng làm. Một con ếch. Một con ô rô. Nhỏ nữa. Một con muỗm, một con dế lạc đà, một con sâu róm. Nhỏ nữa. Một con đom đóm đang mắc trong mạng nhện. Nhỏ nữa. Một con thiếu trùng chuồn chuồn ngô. Một con nòng nọc. Nhỏ nữa. Một con giun đầu đinh chỉ bằng sợi chỉ. Lũ mối li ti bên dưới chiếc lá mục. Cậu có hình dung được không? Cậu ở trong một khu rừng nguyên sinh mênh mông, trong đêm, và cậu ghi nhận sự tồn tại của một con rầy bé bằng đầu kim, sáng lên trong ánh đèn pin như một bông tuyết. Hàng triệu, hàng triệu sinh linh đang sống cuộc đời của m.ình, có thể chỉ buổi tối hôm đó, có thể cả một thế kỷ, trong không gian và thời gian mà tiến hóa đã đặt chúng vào. Và tớ may mắn có mặt ở đó cùng chúng.”

  • “Ta có thể bắt đầu bằng các giác quan, để ghi nhận”, Tò Mò tổng kết. “Rồi ta chuyển sang vận dụng kiến thức để đi qua lớp bề mặt. Rồi cũng dựa vào kiến thức, ta dệt nên các hình dung về quá khứ và tương lai. Rồi ta đặt m.ình vào vật thể ta đang cảm thụ, thấu cảm với chúng. Rồi ta ghi nhận những cảm xúc bên trong ta. Rồi ta lấy thiên nhiên làm cớ để chiêm nghiệm về cuộc đời. Rồi ta quay lại với năm giác quan, vòng thứ hai bắt đầu, rồi vòng thứ ba. Và như vậy ta có thể ở với trải nghiệm rất lâu mà không chán.”

  • “Có nhiều cách để thưởng thức thiên nhiên quá”, Tò Mò hào hứng, cậu đã sẵn sàng để xuống thuyền. “Chúng ta có thể dùng trí óc, tìm tới kiến thức khoa học để đọc cuốn sách của thiên nhiên, lắng nghe những câu chuyện thiên nhiên kể. Chúng ta có thể dùng thân thể, đắm chìm và hòa m.ình bằng tất cả các giác quan, không chỉ bằng con mắt. Chúng ta có thể dùng tâm, gọi tên những cảm xúc của m.ình, hay đặt m.ình vào những điều trong tự nhiên, dùng hình dung và tưởng tượng để “thấy” những điều mà các giác quan không ghi nhận được, những điều đã xảy ra trong quá khứ hay sẽ xảy ra trong tương lai.”

  • “Ta có thể bắt đầu bằng các giác quan, để ghi nhận”, Tò Mò tổng kết. “Rồi ta chuyển sang vận dụng kiến thức để đi qua lớp bề mặt. Rồi cũng dựa vào kiến thức, ta dệt nên các hình dung về quá khứ và tương lai. Rồi ta đặt m.ình vào vật thể ta đang cảm thụ, thấu cảm với chúng. Rồi ta ghi nhận những cảm xúc bên trong ta. Rồi ta lấy thiên nhiên làm cớ để chiêm nghiệm về cuộc đời. Rồi ta quay lại với năm giác quan, vòng thứ hai bắt đầu, rồi vòng thứ ba. Và như vậy ta có thể ở với trải nghiệm rất lâu mà không chán.

  • “So với ký ức được tạo ra bởi thị giác thì ký ức được tạo ra bởi mùi vị gần như không bị tác động bởi thời gian, không phai mờ theo năm tháng. Chúng dai dẳng, bền bỉ, rất chi tiết và sống động, tới mức con tim ta bị bóp nghẹt. Có lẽ đó là lý do mà trong thời đại của TikTok và ok, chúng ta vẫn trân quý những mùi vị thiên nhiên, bởi chúng là những cánh cửa để chúng ta trở lại tuổi thơ. Tớ đã làm một khảo sát nhỏ trong bạn bè về những mùi vị được yêu thích và ghi nhớ, và kết quả nhận được thật phong phú. Từ thôn quê vọng về mùi đất mới được cuốc lên, mùi phân trâu phân bò, mùi mạ non xen lẫn mùi bùn, mùi lúa khi vào đòng, mùi lúa chín hấp dẫn lũ chim sẻ, chim sâu kéo về, mùi lúa mới gặt. Mùi khói của rơm, của củi và của lá ẩm. Mùi của cỏ mới cắt, thơm nồng và mát mẻ, dịu xuống khi cỏ khô và âm ẩm khó tả khi mưa xuống làm cỏ ướt. Mùi phù sa ở bến sông. Từ biển thoảng về mùi gió mằn mặn, mùi gỗ mục trên ghềnh đá, mùi rong, sứa và cá chết trên cát. Rừng già có mùi của cây, của thảm lá mục, của lá khô, của rêu, của đất, của suối. Mùi của mùa hè là mùi nắng cháy trộn mùi mồ hôi nhễ nhại, mùi của đất sau cơn mưa rào cùng mùi quần áo còn ẩm của những người nông dân đội mưa cấy lúa. Từ bình minh thoảng về mùi của sương sớm còn đọng trên lá cây, len lỏi vào trong ta.

  • “Tớ đang ngồi trong vườn của bà, dưới một gốc mít. Lá cây vẫn còn ướt và đất vẫn còn ẩm sau cơn mưa đêm qua. Nắng loang lổ trên cuốn sách trước mặt làm tớ chói mắt. Tiếng chuông chùa từ bên kia sông loang loáng trên cao như một dải sương. Xa xa, vẳng lại tiếng lũ chó con sủa nhặng lên. Bên cạnh tớ, con dế cuối mùa ầm ĩ từ sáng, giờ bỗng trở nên lặng thinh, nó đã gặp bạn tình chăng? Một cánh chim vụt qua, nghe như ai đó cầm cái khăn lụa quất vào không khí. Gió thổi dọc đê rồi đổi chiều, băng qua sông, luồn qua tóc tớ. Tớ để ý là có tới bốn hay năm âm thanh của lá, tre líu ríu ở âm độ cao, bồ đề lao xao, bơ và mít xào xạc giọng trầm. Trên sông, một bản tình ca từ từ trôi, đó là tiếng radio của chiếc sà lan đang xuôi dòng. Sau một năm chuyện trò với cậu, khả năng cảm nhận của tớ đã khác, và tớ thề là giờ đây m.ình nhận biết được sự khác biệt. Trong không khí khô của mùa thu như hôm nay, khi tới nơi tớ ngồi, tiếng nhạc nhỏ hơn là vào mùa hè, lúc không khí ẩm ướt.”

  • “Tớ cảm thấy có một sự kết nối đặc biệt với vạn vật. Các cá thể đánh mất sự nhạt nhòa của chúng. Nhìn chúng, tớ ý thức đây là những sinh vật đơn nhất, đang sống cuộc đời của riêng chúng nhưng nằm trong một tổng thể và trong lịch sử triệu năm của loài của nó. Tớ cảm nhận những ham muốn của chúng, những hiểm nguy rình rập chúng. Nhìn con cuốn chiếu đang bò vừa rồi mà tớ xúc động.”

  • “Mới tháng trước thôi, ở Tràm Chim Đồng Tháp, một vùng đất ngập nước mà trước kia tớ chẳng quan tâm và chẳng cho rằng nó đáng để m.ình thưởng thức. Giống nhiều người, tớ coi đầm lầy là tẻ nhạt, thậm chí đáng sợ. Dưới mặt nước thì là tầng tầng lớp lớp thực vật và động vật chết. Cả đất và nước đều nhiễm phèn nặng. Những cây tràm thì màu sắc đơn điệu; cậu biết rồi đó, trông chúng như quần áo rách nát, và gỗ tràm thì chỉ được xếp vào nhóm IV mà thôi. Nhưng tớ đã thấy vẻ đẹp, thấy sự đặc biệt của hệ sinh thái ở đó. Thuyền tớ đi trong nước ngập trải dài, lấp xấp cỏ năng tới chân trời. Một đàn chim nhạn bay qua, bụng trắng phản chiếu nắng sớm. Mẹ con gà lôi đi lại trên lá s.úng, bóng soi xuống nước. Điên điển dang rộng đôi cánh, đứng bất động trên cọc để hong khô người. Cồng cộc ngụp lặn. Bói cá trắng đen và diệc lửa cùng bay lên. Le hôi lướt ràn rạt tới bên chiếc tổ sơ sài sát mép nước. Nắng lên, hoa s.úng bắt đầu nở. Mặt nước lốm đốm hoa nhĩ cán tím và nhĩ cán vàng, hoa thủy nữ ấn trắng và sen hồng. Chuồn chuồn xuất hiện thành đàn trên đầu. Xa xa, cốc đế lớn cùng cò trắng đậu trên những ngọn tràm cao. Đêm hôm đó, tớ chèo thuyền vào cánh đồng cỏ. Nước và cỏ xen kẽ nhau, mênh mông. Bầu trời màu sữa đục phản chiếu xuống nước. Thảm cỏ năng đen in trên nền trời. Tĩnh lặng tuyệt đối. Phía chân trời, các tia chớp câm lặng lóe sáng làm rõ các đám mây trong một tích tắc, cảnh tượng như trong một bộ phim câm. Đom đóm bắt đầu xuất hiện, một con, hai con, rồi cả đàn. Chúng loang loáng như những tàn lửa, bên trên, bên dưới tớ. Những đốm sáng của chúng phản chiếu dưới mặt nước phẳng như gương, khiến ta có cảm giác chúng nhiều gấp đôi. Chúng tụ vào nhau thành cặp, cùng song hành lên xuống, dừng lại, tản ra, rồi lại quây quần thành nhóm. Sự im lặng có thể sờ mó được. Chỉ có tiếng róc rách của mái chèo gỗ khỏa nước. Tớ dừng tay và gác mái chèo. Âm thanh của những hạt nước rơi xuống sắc nét vô cùng, như pha lê va vào nhau. Một tiếng vạc khắc khoải vang xa. Mấy tháng nữa, nước sẽ cạn, cỏ năng sẽ ra củ, và biết đâu, đàn sếu đầu đỏ sẽ lại xuất hiện sau nhiều năm vắng bóng.

Về tới Hà Nội rồi, trong tai tớ vẫn văng vẳng tiếng hàng trăm con chim nước vang vang trên đầm lầy khi chiều buông, như là được phản hồi qua lại và lan xa mãi. Tiếng chim nước nghe rất lạ, ken két, kẹt kẹt, giống tiếng vịt nhưng thanh hơn, hoặc giống tiếng ếch và chim rừng kết hợp. Tớ nhớ những cơn gió tự do thổi dài trên đồng cỏ mà không bị vướng bận. Nhớ mùi bùn ở dưới bốc lên vào buổi trưa, nhớ ánh nắng chói chang ở trên cháy xuống, nhớ cỏ lác đan xen lúa ma trải dài và chạm vào các rừng tràm ở chân trời.”

mua sản phẩm tại Shopee Mua tại Shopeemua sản phẩm tại TikiMua tại Tikimua sản phẩm tại LazadaMua tại Lazadamua sản phẩm tại TiktokMua tại Tiktok
" Bỏ Cũ Thay Mới " Tên tác giả: Takashi Shiihara Dịch giả: Thanh Tâm Thương hiệu: Wavebooks Khổ sách: 13x20.5 cm Số trang: 232 trang Nhà xuất bản: Thế Giới Thể loại: Sách kỹ
Wabi sabi là một trạng thái của trái tim. Là hít vào thật sâu và thở ra thật chậm. Ta cảm được nó trong khoảnh khắc nhận thức sâu sắc thực sự – một khoảnh
Mô Tả Sản Phẩm Bạn không phải là thân thể, không phải là tâm trí. Bạn không được sinh ra và cũng không hề chết đi. Bạn không có quá khứ, không có tương lai.
Trong cuộc sống bận rộn với bao con người tấp nập lướt qua nhau luôn có những nỗi buồn được ẩn giấu bên dưới nụ cười cùng vỏ bọc hoàn hảo, những trái tim từng
Tác giả Lê Hồng Lam, từ nhỏ đã yêu văn chương, viết lách. Khi trưởng thành anh chọn chọn theo ngành dầu khí, nhưng vẫn không thôi yêu nghiệp viết. Anh tham gia viết báo
Cuốn sách được hàng triệu độc giả khắp nơi trên thế giới yêu thích! Những câu chuyện dí dỏm và sâu sắc giúp bạn sống cho hiện tại nhiều hơn! Khi còn ở độ tuổi
Cảm Ơn Bạn Đã Không Từ Bỏ Chính Mình Vì sống thôi đã là một công việc vĩ đại, nên cảm ơn bạn đã không từ bỏ chính mình. Chỉ trong 3 năm gần đây,
Phần lớn thất bại trở nên tồi tệ khi người ta hoài nghi và đánh giá thấp bản thân hay mất niềm tin vào khả năng của chính họ. Ngay khoảnh khắc trong bạn xuất
Dấu Ấn Của Trưởng Thành “Dấu ấn của trưởng thành” là tập hợp những bài viết ngắn gọn, đầy cảm xúc, mang đến lời khuyên hữu ích cho những cô gái trẻ đang tìm kiếm
Những Mẩu Chuyện Hài Hước Trong Xử Thế Của Người Do Thái (Tái bản năm 2024) Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thanh Hóa. Công ty phát hành : Văn Lang. Tác giả :
  Là sư trụ trì của tu viện Bodhiyana (Giác Thừa) và là Giám đốc tâm linh của Hiệp hội Phật giáo Tây Úc, Ajahn Bram không chỉ là một vị cao tăng, người thầy
Toàn bộ cuộc hành trình của cậu được tác giả kể lại với một tình cảm yêu mến chứa chan, như một mối nhân duyên gắn bó kì lạ với kí ức tuổi thơ thuở
Một bản đúc kết tinh túy về Nghệ thuật sống của một người mà được xem là "Thầy của các vị thầy". Sự hấp dẫn lâu bền và ảnh hưởng rộng khắp của Epictetus, một phần là
  Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất - Happy For No Reason Với Khi Mọi Điểm Tựa Đều Mất - Happy For No Reason, tác giả Marci Shimoff đã có một cuộc cách mạng về
  Thông tin sản phẩm Mã hàng 8936158590860 Tên Nhà Cung Cấp Alpha Books Tác giả Đỗ Thị Diệu Ngọc, Nguyễn Huy Cường NXB NXB Thế Giới Năm XB 2019 Trọng lượng (gr) 250 Kích
"Cuộc đời con người giống như một cuốn sách! Ai cũng có một vài trang muốn xé đi trong đời" Bạn có biết làm sao để cảm nhận rằng mình đang trưởng thành hay không?
Thả Trôi Phiền Muộn (Tái Bản 2019) ------------   Dù đục dù trong con sông vẫn chảy Dù cao dù thấp cây lá vẫn xanh Dù người phàm tục hay kẻ tu hành Đều phải
Im Lặng Không Phải Là Lựa Chọn - Bạn Có Thể Thay Đổi Thế Giới Cuộc sống của Stuart Lawrence đã bị đảo lộn hoàn toàn sau cái chết của người anh trai yêu quý
Mã hàng 8935280907096 Tên Nhà Cung Cấp Thái Hà Tác giả Susan Mayclin Stephenson Người Dịch Trần Thy Lâm NXB Lao động - Xã hội Năm XB 2021 Trọng lượng (gr) 400 Kích Thước Bao
100 Lời Nhắn Gửi Tuổi 20 Tác giả A Síng - Robin Shin - Lê Huy Thể loại Truyền cảm hứng Kích thước 10 x 15 cm Nhà xuất bản NXB Thế giới Thương hiệu
MANIFEST - 7 Bước Để Thay Đổi Cuộc Đời Bạn Mãi Mãi Tác giả Roxie Nafousi Dịch giả Bạc Hà Thể loại Sách kỹ năng Nhà xuất bản NXB Thế Giới Giá bìa 89.000 VNĐ
Nghệ Thuật Truyền Đạt, Bí Quyết Thành Công Của Người Nhật 2“Nếu bạn không thể giao tiếp, trò chuyện với người khác và diễn đạt những ý tưởng, bạn đang bỏ lỡ tiềm năng của
Yêu Một Đóa Hoa Hãy Cùng Nó Khoe Sắc “Một trái tim tràn tràn ngập tình yêu thương chính là đóa hoa tỏa ngát hương thơm trong tâm hồn mỗi người.” “Yêu một đóa hoa
Trên Vai Người Khổng Lồ - Bài Học Từ Những Thiên Tài Vĩ Đại Nhất Lịch Sử Để Khác Biệt Và Thành Công Bạn có thể không phải thiên tài, nhưng có thể học cách
Cuốn sách Best-seller thứ 2 của Dea-ho Choi, sau Tôi muốn sống cuộc sống bình thường được Peachbook chính thức xuất bản tại Việt Nam. Cuốn sách là sự kết hợp thú vị giữa Văn
Mã hàng 8935074130051 Tên Nhà Cung Cấp Văn Lang Tác giả Brian Tracy, Ron Arden Người Dịch Thành Khang, Trương Hiển NXB Thanh Hóa Năm XB 2023 Trọng lượng (gr) 220 Kích Thước Bao Bì
Nghệ Thuật Không Nổi Giận Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thế Giới. Công ty phát hành : Vibooks. Tác giả : Kim Beom Joon. Kích thước : 20 x 14 x 1 cm.
    Kỹ Năng Sống Dành Cho Học Sinh - Tôi Sẽ Trở Thành Người Giàu Trong Tương Lai    Kỹ Năng Sống Dành Cho Học Sinh là bộ sách rèn luyện kỹ năng sống chất
Kỹ Năng Sống Dành Cho Học Sinh - Quản Lý Tốt Bản Thân   Kỹ Năng Sống Dành Cho Học Sinh là bộ sách rèn luyện kỹ năng sống chất lượng cao, được biên soạn
Bạn đọc Việt Nam đã yêu thích với quyển sách Hạnh Phúc Tại Tâm (JOY: The Happiness That Comes from Within) của tác gia Osho do First News xuất bản và đánh giá rất cao.
Ho’Oponopono: Sống Như Người Hawaii – Chấp Nhận, Biết Ơn Và Tha Thứ ------------   Từ ngàn xưa, các bậc trưởng lão người Hawaii đã kể những câu chuyện cổ tích về thế giới và
Ngày Một Người Rời Xa Một Người “Chúng ta phải cố ý rời khỏi những người m.ình từng yêu và đánh mất, nếu không ta sẽ mãi lạc lối cùng họ. Rằng việc rời đi
Ho’Oponopono: Sống Như Người Hawaii – Chấp Nhận, Biết Ơn Và Tha Thứ ------------   Từ ngàn xưa, các bậc trưởng lão người Hawaii đã kể những câu chuyện cổ tích về thế giới và
Tối Giản Thông Thái Tên tác giả: Tiểu Dã Dịch giả: Phùng Thủy Tiên Thương hiệu: Bookland Khổ sách: 13x19 cm Số trang: 216 trang Nhà xuất bản: Thanh Niên Giá: 96.000 VNĐ Dự kiến
Tạm Biệt Tôi Của Nhiều Năm Về Trước Tác giả: An Thể loại: Tản văn Khổ: 13x18 cm Số trang: 248 trang Bìa mềm Nhà Xuất Bản Dân Trí Thương hiệu: Skybooks Giá bìa: 95.000
  Sau khi cứu thoát và đưa em trai trở về thế giới thực, thợ săn báu vật lừng danh Jacob Reckless tiếp tục dấn bước trong thế giới sau gương thấm đẫm mùi vị
Tôi Ước Mình Chưa Từng Được Sinh Ra - Tác giả: Yim Minkyung - Dịch giả: Hạ Chi - Thương hiệu: Peachbooks - Nhà xuất bản: Dân Trí - Khổ: 14,5x20,5cm - Giá bìa: 90.000
Thông tin sách: Tên: Tôi Muốn Sống Cuộc Sống Bình Thường (Nhưng Sống Bình Thường Cũng Rất Khốc Liệt) Tác giả: Nhiều tác giả (Dae-ho Choi và Ko- Eun Choi) Dịch giả: Sun Tzô Công
Đừng Khóc Ở Sài Gòn Thể loại: Tản văn Tác giả: Xuân Thảo Khổ: 13x19 cm Số trang: 216 trang Bìa mềm Nhà Xuất Bản Phụ Nữ Việt Nam Thương hiệu: Skybooks Mã ISBN: 9786043751642
Ai Sẽ Khóc Khi Bạn Lìa Xa Cuộc sống trôi qua thật quá nhanh. Và không có gì có làm trái tim bạn đau hơn là khi đã đi đến cuối cuộc đời và nhận
Mã hàng 8935280910089 Tên Nhà Cung Cấp Thái Hà Tác giả Takaharu Yasumoto Dịch giả Thanh Uyên, Thanh Huyền NXB NXB Công Thương Năm XB 2022 Trọng lượng (gr) 220 Kích Thước Bao Bì 20.5
Thông tin sách: Tên: Tôi Muốn Sống Cuộc Sống Bình Thường (Nhưng Sống Bình Thường Cũng Rất Khốc Liệt) Tác giả: Nhiều tác giả (Dae-ho Choi và Ko- Eun Choi) Dịch giả: Sun Tzô Công
Học Thương Mình Giữa Muôn Vàn Vụn Vỡ - 1/5 Giây Để Rung Động Với Chính Mình Giới thiệu tác giả: Thạc sĩ giáo dục Thanh Alice Chuyên gia Khai Vấn đang hỗ trợ hàng
Bóng Ma Trong Nhà Thờ Cổ Bị tống vào trường nội trú, Jon cảm thấy mình chẳng khác gì Harry Potter phải sống dưới gầm cầu thang nhà Dursley. Đúng, đây là ngôi trường mà
Sách - Vứt bỏ trái tim mong manh ------------  
Công ty phát hành First News - Trí Việt Tác giả: Yukari Mitsuhashi Ngày xuất bản: 2020 Kích thước: 14 x 17 cm Nhà xuất bản: NXB Tổng Hợp Loại bìa: Bìa mềm Xuất xứ:
Hạnh phúc thực ra là gì? Công thức nào tạo ra hạnh phúc? Trong cuốn sách này, Kets de Vries nỗ lực giải cấu trúc khái niệm trừu tượng ấy. Ông đi từ quan điểm
Đi Tìm Lý Do Thức Dậy Mỗi Sáng Công ty phát hành: Thái Hà Tác giả: Francesc Miralles, Hector Garcia Ngày xuất bản: 05-2019 Kích thước: 14 x 20 cm Dịch Giả: Quốc Đại Loại
Để Nói Thông Thạo Tiếng Anh Trong thời đại hiện nay, tiếng Anh đã và đang là một hành trang không thể thiếu của bất kỳ ai muốn phát triển sự nghiệp và vươn tầm
Cách Kiềm Chế Cơn Giận Và Nỗi Sợ Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Thanh Niên. Công ty phát hành : Trường Phương Books. Tác giả : A. J. Bellenger. Kích thước : 20
Cách Sống - Từ Bình Thường Trở Nên Phi Thường Cách sống giống như một cây gậy đập vào dòng chảy xiết của thời đại u mê. Tại sao tình trạng u ám bế tắc
Câu Chuyện Giáo Dục - Dũng Cảm Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Hồng Đức. Công ty phát hành : Trí Việt. Tác giả : Hải Nam. Kích thước : 13 x 20.5 cm.
Quà Tặng Cuộc Sống - Ngay Bây Giờ Không Đợi Chờ Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Dân Trí. Công ty phát hành : Sbooks. Tác giả : Sbooks. Kích thước : 19 x
Sống Vui Sống Khỏe - Tươi Trẻ Mỗi Ngày Chúng ta không thể tránh được tuổi già nhưng chúng ta vẫn có thể làm chậm tiến trình lão hóa. Nếu ở những thế hệ trước,
THÔNG BÁO PHÁT HÀNH TUYỆT CHIÊU THOÁT Ế CHO CÔ NÀNG LẬN ĐẬN TÌNH DUYÊN Một người phụ nữ độc lập, tự tin thì thật tốt. Nhưng sẽ tốt hơn nếu cô ấy: ĐỘC LẬP,
Mong Trái Tim Bạn Sẽ Bình Yên Trở Lại ------------   Gửi bạn, người đang nỗ lực quên đi một người! Khi mới chia tay, chúng ta thường không dám nhìn thẳng vào sự thật
Thông tin sách: Tên sách: Sống Tự Do Giữa Đời Tự Tại Tên tác giả: Lý Tuyết Dịch giả: Vũ Bích Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên Công ty phát hành: AZ Việt Nam Thương
Công ty phát hành: First News - Trí Việt Tác Giả: Trần Lê Sơn Ý Ngày phát hành: 2018 Số trang: 240 Kích thước: 13 x 20.5 cm Nhà xuất bản: NXB Tổng Hợp Xuất
THÔNG TIN SÁCH CƠ BẢN Tác phẩm: Trước Mưu Sinh, Sau Mưu Yêu Tác giả: Lý Tiểu Ý Số trang: 304 Kích thước: 14,5x20cm Đơn vị phát hành: Bloom Books Nhà xuất bản: Thế Giới
Thương Hoài Ngàn Năm Thương hoài ngàn năm của Võ Phiến được Bút Nghiên in lần đầu năm 1962, đến năm 1971 cuốn sách được in lần thứ tư do Trí Đăng xuất bản. Số
Trang đầu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 41 42 43 44 45 46 47 48 49 50 Trang cuối
👁️ 119 | ⌚2025-09-21 11:52:02.883

QC Shopee
Dây Sạc Nhanh 100W 4-in-1 HOTCASE SiliFast: Giải Pháp Sạc Hiệu Quả và Đa Năng Bạn đang tìm kiếm một giải pháp sạc tiện lợi và mạnh mẽ cho nhiều thiết bị? Dây sạc nhanh
Kiến thức và tư duy là mục tiêu lớn nhất mà việc học tập hướng tới. Tuy nhiên, để có những bước tiến trên con đường học tập và đạt được ước mơ của mình,
Bộ sách: Lật - Mở - Ghép hình - An Toàn Mọi Lúc Mọi Nơi cùng Panda Chủ đề: Phương tiện giao thông Trẻ từ 2 đến 10 tuổi là giai đoạn quan trọng, là
THÔNG TIN SẢN PHẨM: Bộ Lắp Ráp Đường Đua Ô Tô 88 Chi Tiết (Có tặng kèm 1 xe ô tô đồ chơi cỡ nhỏ) - Kích thước đóng hộp : 73x35x15 cm. - Chất
Số: 01/VBHN-VPQH Hà Nội, ngày 10 tháng 07 năm 2017 Cuốn 1: Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 (NXB Công an nhân dân) Tác giả: Nhiều tác giả NXB lao
Cuốn Sách Về Tôn Giáo Hay- Tri Thức - Đức Tin  “Tri thức đức tin” là hành trình trải nghiệm của một người trẻ đầy bản lĩnh về vốn sống, văn hóa và niềm tin.
Bản thường Bản đặc biệt (nếu có) Tác giả Kulzsc Dịch giả Thể loại Sách tô màu Kích thước 21x21 cm Nhà xuất bản NXB Phụ nữ Thương hiệu Skybooks Giá bìa 119.000 VNĐ 119.000
“Dân ta phải biết sử ta, Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.” - Hồ Chí Minh --- Tác phẩm “Lịch sử nước ta” được Nguyễn Ái Quốc viết năm 1941, theo thể thơ lục bát, xuất bản lần đầu vào tháng 2 năm 1942, do Việt Minh tuyên truyền Bộ ấn hành. Tác phẩm như một bản diễn ca, tái hiện lịch sử Việt Nam từ thời Vua Hùng dựng nước đến năm 1941. Bằng tình cảm trân trọng lịch sử, tự hào về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, Nguyễn Ái Quốc đã dùng những từ ngữ giản dị, gần gũi, ngợi ca các đấng anh hùng có tài thao lược, các vị vua giỏi việc trị quốc an dân, phát triển kinh tế, mở mang bờ cõi. Đồng thời, Nguyễn Ái Quốc cũng nghiêm khắc phê phán một số triều đại vua quan bệ rạc, gây nên cảnh thoái vị, cướp ngôi, cảnh nước nhà chia cắt, cảnh huynh đệ tương tàn, nồi da nấu thịt,… Ở lần xuất bản này, Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt ấn bản bổ sung những tranh minh họa màu mang đậm đặc trưng lịch sử và văn hóa Việt Nam, chân thực và giàu cảm xúc, góp phần duy trì và lan tỏa di sản Hồ Chí Minh trong lòng mỗi người dân Việt Nam.                  
AI và robot xuất hiện trong mọi khía cạnh, từ nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại thông minh đến quản lý nền kinh tế toàn cầu. Chúng có ý nghĩa ra sao với cuộc
AI và robot xuất hiện trong mọi khía cạnh, từ nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại thông minh đến quản lý nền kinh tế toàn cầu. Chúng có ý nghĩa ra sao với cuộc
Bản tư liệu quý giá, giới thiệu 18 lá thư của các nhà lãnh đạo giáo dục cao cấp của 18 quốc gia gửi tới những người kế nhiệm Thay đổi để giáo dục trở
AI và robot xuất hiện trong mọi khía cạnh, từ nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại thông minh đến quản lý nền kinh tế toàn cầu. Chúng có ý nghĩa ra sao với cuộc
Thuật Tuyển Dụng Và Sa Thải Công ty phát hành: Alpha Books Nhà xuất bản: Nxb Thế Giới Tác giả: Brian Tracy Hình thức: Bìa mềm Kích thước: 13x20.5cm Số trang: 150 Năm phát hành
Bách Khoa Toàn Thư Cho Bé (Song ngữ Anh-Việt) Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Mỹ Thuật. Công ty phát hành : Tân Việt. Tác giả : Beatrice Tinarelli. Kích thước : 21 x
100 Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề Cho Bé Nhà xuất bản : Nhà Xuất Bản Mỹ Thuật. Công ty phát hành : Tân Việt. Tác giả : Beatrice Tinarelli. Kích thước : 21
Những Khả Năng Kỳ Diệu Của Con Người "Những khả năng kỳ diệu của con người" là một hành trình khám phá đầy thú vị về những bí ẩn của cơ thể và tâm trí con
Trong quá trình khám phá thế giới, trẻ không ngừng đưa ra những câu hỏi Vì sao? Như thế nào? mà đôi khi các bậc phụ huynh cũng khó đưa ra những câu trả lời
Trong quá trình khám phá thế giới, trẻ không ngừng đưa ra những câu hỏi Vì sao? Như thế nào? mà đôi khi các bậc phụ huynh cũng khó đưa ra những câu trả lời
AI và robot xuất hiện trong mọi khía cạnh, từ nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại thông minh đến quản lý nền kinh tế toàn cầu. Chúng có ý nghĩa ra sao với cuộc
Einstein Bỏ Túi - 10 Bài Học Ngắn Về: Ai Và Robot   AI và robot xuất hiện trong mọi khía cạnh, từ nhận dạng khuôn mặt trên điện thoại thông minh đến quản lý